Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần trục trên sà lan thi công bờ kè cuốn sập nhà dân ven sông Đồng Nai

Khắc Thiết
22:15, 08/06/2024

(ĐN) -Tối 8-6, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với lực lượng chức năng liên quan cùng đơn vị thi công và chủ hộ để xác minh nguyên nhân vụ cần trục sà lan thi công dự án bờ kè sông Đồng Nai va đập làm đổ sập nhà dân.

Hiện trường ngôi nhà đổ sập sau sự cố
Hiện trường ngôi nhà đổ sập sau sự cố. Ảnh: Khắc Thiết

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, khi chiếc sà lan đang thi công dự án bờ kè sông Đồng Nai đoạn qua khu phố Nhị Hòa phường Hiệp Hòa thành phố Biên Hòa bất ngờ cần trục trên sà lan va đập vào ngôi nhà sát bờ sông của hộ bà Nguyễn Thị Thu Lan.

Bà Lan cho biết, chiếc sà lan đang chở theo một cần trục nặng hàng chục tấn để thi công thì cần trục phía trên sà lan, va vào tường nhà rồi kéo sập ngôi nhà trong chốc lát. Thời điểm đó, đang có gần 10 người là người thân của gia đình vui chơi câu cá gần khu vực xảy ra sự cố nhưng may mắn không có ai bị thương. Chiếc cần trục cũng đã bị đổ xuống khu đất nhà bà Lan khiến nhiều cây cối và đồ đạc khác của gia đình bị hư hỏng theo.

Hiện trường ngôi nhà đổ sập sau sự cố. Ảnh: Như Anh
Hiện trường ngôi nhà đổ sập sau sự cố. Ảnh: Như Anh

Khu vực xảy ra sự cố thuộc gói thầu thi công số 6 do Công ty Hùng Vương thi công thuộc dự án bờ kè sông Đồng Nai và Chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu xảy ra sự cố được cho là trong quá trình thi công dự án bờ kè sông Đồng Nai bất ngờ thời tiết chuyển mưa kèm theo gió giật mạnh đã làm tuột dây neo của sà lan. Do đó sà lan trôi lệch theo dòng nước khiến cần trục va vào nhà hộ dân nói trên và gây sập đổ.

Tối cùng ngày, các đơn vị liên quan đang tập trung nhân lực máy móc khắc phục sự cố và thống kê thiệt hại của người dân để hỗ trợ cho hộ dân có ngôi nhà bị sập. Được biết phần tài sản thiệt hại đã kiểm kê chuẩn bị bồi thường thực hiện dự án.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều