Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất khai trương phòng khám ký sinh trùng - côn trùng

Hạnh Dung
16:47, 17/06/2024

(ĐN)- Ngày 17-6, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất khai trương phòng khám ký sinh trùng - côn trùng.

Đây là phòng khám đầu tiên và duy nhất tại tỉnh Đồng Nai đến thời điểm này được triển khai theo mô hình của Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn, Bình Định.

Những bệnh nhân đầu tiên được thăm khám tại phòng khám Ký sinh trùng – côn trùng. Ảnh: T.Q
Những bệnh nhân đầu tiên được thăm khám tại phòng khám Ký sinh trùng - côn trùng. Ảnh: T.Q

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Kim Loan, Phó giám đốc, phụ trách Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho hay, phòng khám ký sinh trùng - côn trùng thực hiện khám và xét nghiệm các bệnh thường gặp như: amip, sán lợn, sán lá gan, giun đũa chó, mèo…

Phòng khám có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm 3D, 4D, máy CT 128 lát cắt, máy CT 256 lát cát, MRI. Hệ thống xét nghiệm hiện đại, đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2022, cho kết quả nhanh, chính xác.

Đặc biệt, bệnh nhân đến với phòng khám sẽ được các bác sĩ, chuyên gia trong và ngoài nước có nhiều kinh nghiệm thăm khám, điều trị.

Với phòng khám này, người dân trong tỉnh không cần phải lên Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh hay Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn, Bình Định để khám bệnh như trước kia. Qua đó, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho người bệnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều