Báo Đồng Nai điện tử
En

Trần Đức Minh (Đồng Nai) gây sốc, lọt vào bán kết World Cup billiards carom 3 băng

Anh Tâm
07:14, 26/05/2024

(ĐN)- Tay cơ Trần Đức Minh của Đồng Nai gây sốc ở Giải World Cup billiards carom 3 băng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) 2024 khi đánh bại cả Trần Quyết Chiến và Berkay Karakurt (Thổ Nhĩ Kỳ) để góp mặt ở vòng bán kết. Đức Minh cũng là tay cơ Việt Nam duy nhất góp mặt ở bán kết.

Trần Đức Minh xuất sắc vào bán kết giải World Cup billiards carom 3 băng TP.HCM 2024.
Trần Đức Minh xuất sắc vào bán kết giải World Cup billiards carom 3 băng TP.HCM 2024.

Ở trận đấu thuộc vòng 16 giải World Cup billiards carom 3 băng TP.HCM 2024 diễn ra ngày 25-5, Trần Đức Minh đã thể hiện phong độ cao để giành chiến thắng thuyết phục trước tay cơ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến với điểm số 50-33 sau 23 lượt cơ, lọt vào tứ kết.

Đến vòng tứ kết diễn ra tối 25-5, tay cơ thuộc biên chế đội tuyển billiards Đồng Nai đối đầu cơ thủ Berkay Karakurt (người Thổ Nhĩ Kỳ) đang có phong độ cực cao. Đức Minh và Berkay Karakurt tạo nên một trận đấu diễn ra rất kịch tính khi hai tay cơ so kè từng điểm số và liên tục qua mặt nhau. Khi điểm số đang là 44-44, Đức Minh đã thể hiện bản lĩnh ghi mạch 6 điểm để giành chiến thắng chung cuộc 50-44 sau 31 lượt cơ, qua đó giành suất vào chơi tại vòng bán kết.

Trần Quyết Chiến chúc mừng chiến thắng của Trần Đức Minh - Ảnh: TTO
Trần Quyết Chiến chúc mừng chiến thắng của Trần Đức Minh - Ảnh: TTO

Đối thủ tiếp theo của Trần Đức Minh ở bán kết giải World Cup billiards carom 3 băng TP.HCM 2024 cũng là một tay cơ người Thổ Nhĩ Kỳ Tolgahan Kiraz. Trận bán kết này diễn ra vào chiều 26-5, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM).

Đức Minh cũng là tay cơ Việt Nam duy nhất góp mặt ở vòng bán kết. Bởi cặp đấu còn lại của vòng bán kết diễn ra đầu giờ chiều là cuộc đối đầu giữa hai tay cơ Burak Hashas (Thổ Nhĩ Kỳ) và Kim Jun-tae (Hàn Quốc).

Tay cơ sinh năm 2006 người Thổ Nhĩ Kỳ Burak Hashas cũng gây bất ngờ ở giải năm nay khi gây sốc thắng 50-30 trước Dick Jaspers (người Hà Lan, từng 26 lần vô địch World Cup) ở vòng 16, rồi tiếp tục quật ngã Eddy Merkcx (Bỉ, từng 13 lần vô địch World Cup) với điểm số 50-41 tại tứ kết.

Trong khi tay cơ đến từ Hàn Quốc Kim Jun-tae cũng tạo bất ngờ lớn ở tứ kết khi đánh bại thiên tài Frederic Caudron (Bỉ) với điểm số cách biệt 50-21, sau 20 lượt cơ. Đáng chú ý, khi đang bị dẫn trước 20-15, Kim Jun-tae đã đi sê-ri “khủng” với 22 điểm ở lượt cơ thứ 13 để dẫn điểm lại đối thủ. Thành tích này giúp Kim Jun-tae cũng qua mặt Nguyễn Chí Long (sê-ri 20 điểm) để trở thành tay cơ có sê-ri điểm cao nhất tại World Cup billiards carom 3 băng TP.HCM 2024 tính đến lúc này.

Anh Tâm

Tin xem nhiều