Báo Đồng Nai điện tử
En

Tối ưu hóa tài nguyên số và quản lý dữ liệu

Hải Quân
09:09, 31/05/2024

(ĐN) - Sở Thông tin và truyền thông vừa tổ chức Hội nghị thảo luận về giải pháp “nén - lưu trữ dữ liệu thông minh”, “truyền dẫn không dây” nhằm tối ưu hóa tài nguyên số và quản lý dữ liệu một các hiệu quả.

Các chuyên gia thông tin về dữ liệu số chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: CTV
Các chuyên gia thông tin về dữ liệu số chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: CTV

Trong thời gian qua, việc gia tăng sử dụng các thiết bị thông minh và thực hiện quy trình một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến, cơ sở dữ liệu tại Trung tâm tích hợp dữ liệu dẫn đến tình trạng tăng trưởng nhanh về dung lượng.

Để nâng cao hiệu quả ứng dụng hệ thống camera giám sát, thực hiện tối ưu hóa hệ thống, cần thiết phải có giải pháp nén dữ liệu. Chính vì thế, Sở Thông tin và truyền thông đang tìm kiếm các giải pháp nén dữ liệu cho kho dữ liệu dùng chung.

Giải pháp “nén - lưu trữ dữ liệu thông minh” hiện đang phát triển hai nội dung là Omniimage (giải pháp nén ảnh) và Omnicompressor (giải pháp nén video).

Đối với giải pháp “truyền dẫn không dây”, đây là giải pháp cung cấp kết nối băng thông rộng tốc độ cao, độ trễ thấp và khả năng mở rộng cao cho nhiều thiết bị và dịch vụ, tiết kiệm chi phí so với các giải pháp truyền dẫn cáp quang truyền thống.

Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông cùng các cán bộ, chuyên viên lắng nghe trao đổi tại hội nghị. Ảnh: CTV
Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông cùng các cán bộ, chuyên viên lắng nghe trao đổi tại hội nghị. Ảnh: CTV

Theo Sở Thông tin và truyền thông, trong thời gian tới, để mang lại nhiều lợi ích về quản lý dữ liệu của nhà nước và doanh nghiệp, phát triển hạ tầng, tỉnh sẽ tính toán phương án thực hiện thử nghiệm giải pháp “nén - lưu trữ dữ liệu thông minh” và giải pháp “truyền dẫn không dây” tại một số khu vực cửa rừng, khu công nghiệp nhằm thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế rừng, quản lý rừng, quản trị doanh nghiệp, hạ tầng…

Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích