Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Huy Anh
19:23, 31/05/2024

(ĐN)- Sáng 31-5, tại hồ bơi Sông Phố thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh, thành phố Biên Hòa, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và Hội thi các trò chơi vận động dưới nước tỉnh Đồng Nai năm 2024.

Hướng dẫn thực hiện một số phương pháp kỹ thuật cứu đuối khi gặp người bị đuối nước. Ảnh: ĐVCC
Hướng dẫn thực hiện một số phương pháp kỹ thuật sơ cứu khi gặp người bị đuối nước. Ảnh: ĐVCC

Phát biểu khai mạc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Bùi Thanh Nam cho biết, lễ phát động tổ chức nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc môn bơi; các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng và phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng chống đuối nước.

Lễ phát động được diễn từ tháng 5-2024, trên quy mô rộng lớn từ cấp tỉnh, đến cấp huyện tại hầu hết những hồ bơi ở các địa phương, vận động mọi đối tượng, đặc biệt là toàn thể trẻ em thuộc các xã, phường, thị trấn, trường học trên phạm vi toàn tỉnh tham gia.

Các vận động viên tham gia các trò chơi dưới nước. Ảnh: ĐVCC
Các vận động viên tham gia các trò chơi dưới nước. Ảnh: ĐVCC

Tại lễ phát động, các đại biểu và các em học sinh đã được xem trình diễn những kỹ thuật bơi, lặn cơ bản và giới thiệu cách xử lý, sơ cứu, thực hiện một số phương pháp kỹ thuật cứu đuối khi gặp người bị đuối nước do các vận động viên (VĐV) bơi lặn của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh thực hiện.

Sau lễ phát động, hơn 200 em học sinh, VĐV đến từ các câu lạc bộ bơi trong tỉnh, Trường phổ thông năng khiếu thể thao tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh tham gia Hội thi các trò chơi vận động dưới nước.

Đây là năm đầu tiên tổ chức hội thi các trò chơi dưới nước được tổ chức.

Các vận động viên đạt thành tích cao ở các trò chơi được nhận huy chương. Ảnh: ĐVCC
Các vận động viên đạt thành tích cao ở các trò chơi được nhận huy chương. Ảnh: ĐVCC

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao huy chương và tiền thưởng cho các VĐV, đội đạt thành tích tốt ở 3 trò chơi: Ai mặc áo phao nhanh nhất, Mặc áo phao bơi tiếp sức, Đua thuyền. Các VĐV thi đấu theo 2 nhóm: 6-12 tuổi và 13-18 tuổi.

Huy Anh

Tin xem nhiều