Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp sản xuất gỗ phải tổ chức huấn luyện an toàn lao động cho người lao động

Nguyễn Hòa
18:35, 29/05/2024

(ĐN) - Đó là đề nghị của đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh tại buổi giám sát việc sử dụng các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai diễn ra ngày 29-5. Đoàn do ông Nguyễn Hồng Quang, Phó trưởng phòng Chính sách - lao động, Sở Lao động, thương binh và xã hội làm trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra kiểm định thiết bị yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. N.Hòa
Đoàn kiểm tra kiểm định thiết bị yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. N.Hòa

Cụ thể, đoàn kiểm tra tại 3 doanh nghiệp sản xuất gỗ gồm: Công ty TNHH Tân Hòa 1, Công ty TNHH Star Un và Công ty CP Trang trí nội thất Hiệp Hòa Phát (thành phố Biên Hòa).

Qua kiểm tra, đoàn đề nghị các doanh nghiệp tổ chức ngay việc huấn luyện an toàn lao động cho người lao động; đào tạo những lao động vận hành xe nâng hàng, máy nén khí theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động.

Các doanh nghiệp chỉ được bố trí người lao động vận hành các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động khi đã được đào tạo và có chứng chỉ vận hành theo quy định.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải lập sổ theo dõi tình hình hoạt động của các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; xây dựng, niêm yết các nội quy, quy trình vận hành an toàn và các biển cảnh báo, bảng chỉ dẫn đối với máy, thiết bị, vật tư, chất tại nơi làm việc theo quy định, thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở người lao động tuân thủ các quy định về an toàn lao động tại nơi làm việc.

Công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp gỗ. Ảnh: N.Hòa
Công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp gỗ. Ảnh: N.Hòa

Đối với các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động như: bình chịu áp lực, xe nâng hàng, bình chưa khí nén, bình tách dầu, các doanh nghiệp đã ký kết với đơn vị kiểm định theo quy định; đồng thời khai báo việc sử dụng các thiết bị trên về Sở Lao động, thương binh và xã hội.

Đoàn nhắc nhở lãnh đạo các doanh nghiệp thường xuyên theo dõi quy trình vận hành, hoạt động các thiết bị, tránh để sự cố xảy ra mất an toàn lao động.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều