Báo Đồng Nai điện tử
En

4 ngân hàng quốc doanh sẽ bán vàng trực tiếp đến người dân từ ngày 3-6

Hải Quân
16:57, 29/05/2024

(ĐN)- Đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa cho biết, nhằm đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước gồm: Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV. Sau đó, các ngân hàng này sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân.

Thời gian triển khai phương án này dự kiến từ ngày 3-6. Mục tiêu là sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước và thế giới về mức phù hợp và bền vững.

4 ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước gồm Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV dự kiến bán vàng trực tiếp đến người dân từ ngày 3-6. Ảnh minh họa: Hải Quân

Theo NHNN, cả 4 ngân hàng nói trên đều sở hữu mạng lưới rộng khắp, đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để bán vàng trực tiếp cho người dân. Đây là phương án ổn định thị trường vàng thay thế cho việc đấu thầu vàng miếng đã được NHNN thông báo dừng thực hiện.

Trước đó, từ ngày 23-4 đến 23-5, NHNN đã tổ chức 9 phiên đấu thầu, trong đó có 6 phiên đấu thầu thành công, cung ứng ra thị trường 48,5 ngàn lượng vàng SJC, tương đương hơn 1,8 tấn vàng. Tuy nhiên, mức chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới vẫn ở mức cao hơn 20%.

Hải Quân (tổng hợp)

Tin xem nhiều