(ĐN)- Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý lưu trú cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn, mới đây Công an thành phố Biên Hòa đã triển khai, hướng dẫn sử dụng dụng phần mềm quản lý lưu trú cho các chủ cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn (phần mềm ASM).
Trung tá Đào Tiến Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Biên Hòa hướng dẫn các chủ cơ sở kinh doanh tham gia các phần mềm quản lý lưu trú. Ảnh: Trần Danh |
Các cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Biên Hòa đã hướng dẫn cho khoảng hơn 300 chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cài đặt phần mềm ASM.
Theo cơ quan công an, phần mềm ASM là mô hình thứ 9 trong 44 mô hình thuộc 5 nhóm tiện ích mà người dân, doanh nghiệp được hưởng từ Đề án 06.
Phần mềm ASM được kết nối trực tiếp đến hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Do đó, thông tin lưu trú của người dân được cập nhật thường xuyên và đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối.
Việc lắp đặt phần mềm ASM được thực hiện đơn giản, chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả rất lớn với nhiều chức năng như: quản lý cơ sở lưu trú; quản lý khách lưu trú tại cơ sở; quản lý dịch vụ cung cấp; quản lý nhân viên thông qua quy trình từ khi tiếp nhận khách lưu trú tới lúc trả phòng.
Với phần mềm này, các cơ sở lưu trú, nhất là cơ sở kinh doanh lưu trú quản lý dịch vụ tốt hơn, giảm thời gian nhập liệu thông tin khách lưu trú và gửi thông tin đến cơ quan công an ngay trên hệ thống.
Để triển khai lắp đặt phần mềm ASM cho các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ quan công an tạo tài khoản trên cơ sở thông tin do cơ sở cung cấp. Sau đó, cơ quan công an sẽ thông báo tên tài khoản cơ sở lưu trú cho người sử dụng.
Người được cấp tài khoản sẽ đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử (mức độ 2). Sau đó đăng nhập vào trang web: luutru.dancuquocgia.gov.vn; sử dụng thiết bị đọc thẻ để trích xuất dữ liệu khách lưu trú, cập nhật danh sách lưu trú và chuyển thông báo lưu trú đến cơ quan công an.
Trần Danh
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin