Báo Đồng Nai điện tử
En

Sắp có mưa nhỏ trái mùa vài nơi

Kim Liễu
12:30, 07/04/2024

(ĐN) - Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai dự báo vào ngày 9 và 11-4 có mưa nhỏ, trái mùa sẽ xuất hiện một vài nơi ở hầu hết các huyện, thành phố trên toàn tỉnh, lượng mưa từ: 0-20mm.

Để đảm bảo sức khỏe, người dân cần hạn chế di chuyển hoặc lao động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 12-16 giờ. Ảnh: Kim Liễu

Trong 5 ngày tới (từ 7 đến 11-4), khu vực tỉnh Đồng Nai chịu ảnh hưởng bởi rìa xa phía Nam áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng thêm về phía Đông. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Trung Bộ hoạt động ổn định. Thời tiết mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng nóng. Gió Đông Bắc cấp 2. Nắng nóng tiếp diễn trên địa bàn tỉnh với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36-38 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất từ 20-30%. Riêng ngày 9-4, tại huyện Cẩm Mỹ nhiệt độ có thể lên đến 41 độ C.

Sau ngày 11-4, nắng nóng có khả năng tiếp tục duy trì, nhiệt độ cao nhất có khả năng đạt trên 38 độ C. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Nắng nóng với nền nhiệt độ cao, độ ẩm không khí thấp sẽ ảnh hưởng bất lợi đối với sức khỏe của con người và vật nuôi, đặc biệt là người già, trẻ em và  những người có thể trạng yếu. Cần chủ động đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng; hỏa hoạn trong các khu dân cư. Để đảm bảo sức khỏe, người dân cần hạn chế di chuyển hoặc lao động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 12-16 giờ.

Kim Liễu

Tin xem nhiều