Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh niên hãy hành động để biến ước mơ, khát vọng thành hiện thực

Nga Sơn
19:04, 14/03/2024

(ĐN) – Chiều 14-3, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và các Bí thư Trung ương Đoàn đã chủ trì diễn đàn "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Các đại biểu tham dự diễn đàn tại điểm cầu Tỉnh đoàn Đồng Nai. Ảnh: Nga Sơn
Các đại biểu tham dự diễn đàn tại điểm cầu Tỉnh đoàn Đồng Nai. Ảnh: Nga Sơn

Tại Đồng Nai, có 28 điểm cầu cấp tỉnh, huyện với trên 1,5 ngàn cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.

Với chủ đề "Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên", các cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia diễn đàn đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến lý tưởng cách mạng của thanh niên và công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi của đoàn, hội, đội.

Nhiều câu hỏi đề cập đến nội dung gắn với 3 phong trào hành động cách mạng của đoàn; chủ đề công tác năm 2024 – năm thanh niên tình nguyện.

Bên cạnh đó, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi đề cập đến vai trò của Đoàn trong việc tạo môi trường để thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi tri thức, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lập thân, lập nghiệp; phát triển kỹ năng xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần…

Dịp này, đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam trong và ngoài nước tham gia hiến kế cho Đoàn, giúp tổ chức Đoàn đến gần hơn với thanh thiếu nhi, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của thanh thiếu nhi.

Đại biểu tại điểm cầu Đồng Nai tham gia phát biểu ý kiến tại diễn đàn. Ảnh: Nga Sơn
Đại biểu tại điểm cầu Đồng Nai tham gia phát biểu ý kiến tại diễn đàn. Ảnh: Nga Sơn

Phát biểu kết luận diễn đàn, đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh, Đại hội XIII của Đảng là đại hội của khát vọng - khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc; mục tiêu vào giữa thế kỷ XXI sẽ trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao.

Khát vọng của đất nước có thành hiện thực hay không phụ thuộc vào sự đồng điệu khát vọng của nhân dân cả nước, trong đó có lực lượng thanh niên. Hy vọng rằng, mỗi thanh niên xây dựng cho mình hoài bão, ước mơ thật lớn, đồng điệu với khát vọng của quốc gia dân tộc; đồng thời luôn nỗ lực để biến ước mơ, khát vọng thành hiện thực.

Nga Sơn

Tin xem nhiều