Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối thoại để tháo gỡ vướng mắc về chính sách thuế cho doanh nghiệp

Vương Thế
16:48, 19/03/2024

(ĐN)- Ngày 19-3, Cục Thuế Đồng Nai tổ chức hội nghị đối thoại và phổ biến những nội dung cần lưu ý về quyết toán thuế thu nhập, thuế cá nhân năm 2023 và một số điều doanh nghiệp cần lưu ý khi thực hiện nghĩa vụ thuế.

Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Vương Thế
Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Vương Thế

Trong phần đối thoại, đại diện các doanh nghiệp cũng đã nêu ra nhiều kiến nghị phát sinh từ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cụ thể như các vấn đề hoàn thuế giá trị gia tăng; việc phát sinh hóa đơn đầu vào do đơn vị xuất hóa đơn bị nghi ngờ múa bán hóa đơn, ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng quan tâm đến các chính sách hỗ trợ thuế tối thiểu toàn cầu khi đang được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp…

Lãnh đạo Cục Thuế Đồng Nai trả lời các thắc mắc của doanh nghiệp. Ảnh: Vương Thế
Lãnh đạo Cục Thuế Đồng Nai trả lời các thắc mắc của doanh nghiệp. Ảnh: Vương Thế

Ông Nguyễn Văn Viện, Cục phó Cục Thuế Đồng Nai khẳng định, trên cơ sở trao đổi công khai, minh bạch và thẳng thắn, đơn vị sẽ tiếp nhận các câu hỏi vướng mắc và trả lời theo đúng chức năng quy định pháp luật.

Việc thường xuyên gặp gỡ, đối thoại giữa Cục Thuế Đồng Nai với các doanh nghiệp cũng góp phần phổ biến kết quả các chính sách, quy định ban hành. Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp kết nối, bày tỏ, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức cũng như tìm hiểu chính sách pháp luật thuế…

Hiện Cục Thuế Đồng Nai đã thực hiện kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hoàn thuế gia tăng qua phương thức điện tử… cho các doanh nghiệp đạt 100%. Ngành thuế đã đa dạng các kênh tuyên truyền, hỗ trợ chính sách thuế, đối thoại để kịp thời tháo gỡ khó khăn và cải thiện thái độ phục vụ của công chức đối với người nộp thuế. 

Vương Thế

Tin xem nhiều