Báo Đồng Nai điện tử
En

Trước khi đốt cỏ, rác phải báo cho chính quyền địa phương đề phòng cháy lan

Đăng Tùng
09:49, 08/02/2024

(ĐN) - UBND TP.Biên Hòa vừa yêu cầu  các phòng, ban, đơn vị, chủ tịch UBND 30 phường, xã thông báo đến tất cả các hộ gia đình, cá nhân nghiêm cấm tuyệt đối không được đốt pháo hoặc tự ý đốt cỏ, rác bừa bãi gây nguy cơ cháy lan sang các khu vực nhà dân và các công trình lân cận.

Người dân đốt cỏ, rác vào dịp cận Tết Nguyên đán tại P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa). Ảnh: Đăng Tùng
Người dân đốt cỏ, rác vào dịp cận Tết Nguyên đán tại P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa). Ảnh: Đăng Tùng

Theo đó, trong trường hợp đối với cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nếu muốn đốt cỏ, rác tại khu đất mình quản lý phải thông báo trước cho chính quyền địa phương (UBND phường, xã) biết trước lúc đốt. Qua đó, chính quyền địa phương sớm cắt cử lực lượng dân phòng, lực lượng chữa cháy cơ sở đến kiểm soát quá trình cháy cỏ, rác và xử lý sự cố cháy, nổ kịp thời, không để đám cháy cháy lan sang khu vực xung quanh.

UBND TP.Biên Hòa lưu ý, thời gian đốt cỏ, rác từ 6-9 giờ trong ngày. Trước khi đốt cỏ, rác phải trang bị các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay các loại và dụng cụ cần thiết nhằm xử lý kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, đề phòng cháy lan sang khu vực lân cận.

Ngoài ra, ban quản lý các khu công nghiệp tại TP.Biên Hòa phải ban hành thông báo đến các cơ sở mình quản lý và đề ra quy định cụ thể về thời gian, địa điểm đốt rác, cỏ và xử lý sự cố cháy, nổ kịp thời, không để đám cháy cháy lan sang khu vực lân cận.

Đây là yêu cầu của UBND TP.Biên Hòa để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy toàn thành phố dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều