Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện thành công ca phẫu thuật tim hở cho nữ bệnh nhân

Hạnh Dung
12:23, 10/02/2024

(ĐN)- Mới đây, dưới sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật tim hở cho nữ bệnh nhân H.T.L.T., 47 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm, H.Trảng Bom.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân trước khi bệnh nhân được xuất viện (ảnh: T.Tú)
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân trước khi bệnh nhân được xuất viện (ảnh: T.Tú)

Trước khi nhập viện, bà T. thường mệt mỏi, khó thở khi làm việc gắng sức. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị hẹp van tim 2 lá, rung nhĩ, suy tim.

BS CKI Bùi Văn Linh, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh nhân có bệnh lý tự miễn về máu nên khi truyền máu vào cơ thể sẽ có phản ứng hồng cầu bị vỡ, phải chọn được túi máu phù hợp. Bệnh viện cũng làm một số xét nghiệm miễn dịch khác cho bệnh nhân để đảm bảo tính an toàn.

Khi sức khỏe bệnh nhân ổn định, các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật. 3 ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể ăn uống, đi lại được và đã được xuất viện.

Việc được thăm khám tận tình, phẫu thuật tim ngay tại địa phương giúp bà T. và gia đình đỡ được nhiều thời gian, chi phí, công sức đi lại so với việc phải lên các bệnh viện ở TP.HCM để điều trị.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều