Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động tặng áo dài cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Nga Sơn
15:49, 28/02/2024

(ĐN) - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa có văn bản đề nghị hội LHPN các huyện, thành phố, Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh, Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam năm 2024.

Cán bộ Hội LHPN tỉnh chụp hình với áo dài hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam năm 2024 (Ảnh: ĐVCC)

Theo đó, từ ngày 1 đến 8-3, hội LHPN các huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc sẽ phát động trong cán bộ, hội viên phụ nữ mặc trang phục áo dài truyền thống trong các ngày làm việc, học tập hoặc khi tham dự hoạt động truyền thống, sự kiện quan trọng của địa phương, đơn vị.

Hình ảnh tham gia hưởng ứng tuần lễ của cán bộ, hội viên phụ nữ các đơn vị chủ động đăng tải trên trang Fanpage của đơn vị đính kèm hashtag: #TuanleaodaiVietNam_2024, #TuhaoPNĐN và gửi link đăng tải về Hội LHPN tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh cũng phát động chương trình Áo dài - chia sẻ yêu thương. Chương trình vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các tổ chức, cá nhân gửi tặng áo dài (mới hoặc đã qua sử dụng) về Hội LHPN tỉnh hoặc hội LHPN các cấp để thực hiện gian hàng áo dài 0 đồng dành cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn yêu thích áo dài trong dịp 8-3 và 20-10 năm 2024.

* Thực hiện công văn của Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam về việc tổ chức tuần lễ áo dài; chương trình phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh với Hội LHPN tỉnh, LĐLĐ tỉnh cũng đã có văn bản tổ chức Tuần lễ Áo dài năm 2024.

LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn ngành, các Công đoàn tổng công ty, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa và các Công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia hưởng ứng tuần lễ áo dài.

Theo đó, các đơn vị phát động, khuyến khích nữ đoàn viên mặc áo dài trong các ngày làm việc phù hợp với điều kiện, đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện và an toàn lao động. Phát động hưởng ứng chương trình tặng áo dài, trao gửi yêu thương cho nữ công nhân lao động, con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Nga Sơn

Tin xem nhiều