Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán lẻ hàng hóa, dịch vụ phấn đấu mức tăng trưởng 8%

Hải Quân
09:44, 10/02/2024

(ĐN) - Theo Sở Công thương, trong năm 2024, một trong những chỉ tiêu của ngành Công thương Đồng Nai là phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 283,7 ngàn tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng khoảng 8% so với năm 2023. Doanh thu bình quân mỗi tháng đạt khoảng 23,7 ngàn tỷ đồng.

Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa vào dịp giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Hải Quân)
Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa vào dịp giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Hải Quân)

Trong năm 2023, bất chấp những khó khăn của tình hình kinh tế trong nước và quốc tế, ngành thương mại - dịch vụ của tỉnh vẫn có những điểm sáng khi duy trì được mức tăng trưởng ổn định, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Đồng Nai.

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh đạt hơn 262,6 ngàn tỷ đồng, tăng gần 12,2% so với năm trước đó và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2023.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng yêu cầu trong năm 2024, ngành Công thương của tỉnh cần tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch đột phá về phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại mà tỉnh có lợi thế, trọng tâm là dịch vụ du lịch, dịch vụ logistics. Đồng thời, ngành Công thương cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng và giao dịch mua bán trên Sàn thương mại điện tử của tỉnh Đồng Nai (ecdn.vn)…

Hải Quân

Tin xem nhiều