Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam ghi 2 bàn vào lưới Nhật Bản, nhưng vẫn thua 2-4 tại Asian Cup

Trung Nghĩa
21:29, 14/01/2024

Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi ghi cú đúp vào lưới tuyển Nhật Bàn trong trận ra quân ở bảng D Asian Cup 2023 tại Qatar tối 14-1. Dù vậy, tuyển Nhật Bản với đẳng cấp vượt trội vẫn giành chiến thắng với tỷ số 4-2.

Đình Bắc và Tuấn Hải ghi bàn cho tuyển Việt Nam trong trận thua Nhật Bản 2-4 tại Asian Cup 2023
Đình Bắc và Tuấn Hải ghi bàn cho tuyển Việt Nam trong trận thua Nhật Bản 2-4 tại Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

“Một màn trình diễn dũng cảm từ các Chiến binh Sao Vàng!” là lời khen ngợi của truyền thông Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) dành cho tuyển Việt Nam do HLV Philippe Troussier dẫn dắt.

Việc đội tuyển Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của HLV Hajime Moriyasu giành chiến thắng không có gì ngoài dự đoán. Họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup 2023 với dàn cầu thủ gồm nhiều ngôi sao thi đấu ở châu Âu. Nhật Bản cũng đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng FIFA, còn Việt Nam xếp thứ 94.

Ngay phút thứ 11, Takumi Minamino, tiền đạo đang khoác áo CLB Monaco tại Ligue 1 (Pháp) đã tung cú sút mở tỷ số. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi chỉ 5 phút sau đó, Việt Nam đã ghi được bàn gỡ hòa 1-1.

Từ quả phạt góc bên cánh trái của đội trưởng Hùng Dũng, tiền đạo trẻ mới 19 tuổi Đình Bắc đánh đầu ngược tuyệt đẹp vào lưới thủ thành Zion Suyuki để san bằng cách biệt.

Bùng nổ hơn, đến phút 33, Việt Nam lại vượt lên trước đối phương. Người lập công là Tuấn Hải - niềm hy vọng số 1 của hàng công tuyển Việt Nam. Tiền đạo đang chơi cho CLB Hà Nội lao vào dứt điểm vào lưới sau khi thủ môn Nhật Bản phá bóng thiếu chính xác.

Tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước Nhật Bản 2-1 sau hơn 30 phút đầu trận - Ảnh: AFC

Tuấn Hải sút tung lưới thủ môn Nhật Bản, đem về bàn thắng thứ 2 cho Việt Nam - Ảnh: AFC

Đến phút cuối hiệp 1, Minamino mới có cơ hội thoát xuống dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Filip Nguyễn một lần nữa để gỡ hòa 2-2.

Phút 45+6, Keito Nakamura có pha cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa chữ A của khung thành ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam với đội hình phòng thủ đã kiên cường chống đỡ nhiều pha tấn công của các “Samiurai xanh”. Mãi đến phút 85, Ayase Ueda từ trung lộ mới có cơ hội tung cú sút chạm chân hậu vệ Việt Nam đi vào lưới, ấn định tỷ số 4-2 cho Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam đã thất bại 2-4 trước Nhật Bản song các cầu thủ Sao Vàng đã có một trận đấu ấn tượng, lăn xả và có nhiều pha phối hợp nhóm bài bản. Hai bàn thắng vào lưới tuyển Nhật của Đình Bắc và Tuấn Hải là một điểm son.

Đình Bắc đã có pha đánh đầu gỡ hòa đẹp măt trong trận đấu. Ảnh: AFC
Đình Bắc đã có pha đánh đầu gỡ hòa đẹp mắt trong trận đấu. Ảnh: AFC

HLV Troussier phát biểu tại Qatar: "Tôi và toàn đội tự hào khi có mặt ở Asian Cup. Chúng tôi hiểu đây là đấu trường danh giá nhất châu Á. Là cơ hội để đội thể hiện trình độ, năng lực. Các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt, có lòng tự hào và tự tôn khi đại diện cho màu cờ sắc áo Việt Nam".

HLV Philippe Troussier gây bất ngờ với đội hình xuất phát trong trận ra quân gồm nhiều cầu thủ trẻ, trong khi dàn sao như Quang Hải, Văn Thanh ngồi dự bị còn Văn Toàn nằm ngoài danh sách đăng ký thi đấu do tính toán chiến thuật của ông Troussier.

Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12-1 đến 12-2-2024 tại Qatar. Tuyển Việt Nam sẽ còn gặp Indonesia (ngày 19-1) và Iraq (ngày 24-1).

Đây là lần thứ 3 tuyển Việt Nam góp mặt ở VCK Asian Cup. Thành tích tốt nhất là vào đến tứ kết Asian Cup 2019 dưới thời HLV Park Hang-seo dẫn dắt.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều