Báo Đồng Nai điện tử
En

Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, tổ chức tiếp công dân đạt hiệu quả

Hải Yến
14:49, 26/01/2024

(ĐN) - Sáng 26-1, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2024. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã đến dự.

Theo tổng hợp của Văn phòng UBND tỉnh, tính đến cuối tháng 11-2023, Văn phòng đã nhận và xử lý hơn 87 ngàn văn bản đến, phát hành gần 27 ngàn văn bản đi. Với khối lượng công việc rất lớn, các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng đã nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Văn phòng đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh kế hoạch tiếp công dân và tổ chức tiếp công dân theo quy định, tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả tiếp dân. Việc tiếp công dân từng bước gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhiều vụ việc được xử lý dứt điểm ngay tại cơ sở. Trong giải quyết khiếu nại đã có sự kết hợp vận động, thuyết phục và giải thích chính sách, pháp luật liên quan đến nội dung khiếu nại của công dân. Qua đó, một số trường hợp người dân đã tự nguyện rút đơn khiếu nại, góp phần ổn định tình hình tại địa phương, tình trạng gửi đơn thư vượt cấp đến các cơ quan Trung ương giảm.

Quyền chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức dự hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh năm 2024.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức dự hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh năm 2024

Việc phát ngôn, cung cấp thông tin tới công chúng và báo chí được thực hiện đúng quy chế cung cấp thông tin...

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức ghi nhận, biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh. Lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định, những đóng góp của tập thể Văn phòng UBND tỉnh đã góp phần hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu của tỉnh trong năm 2023.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị tập thể Văn phòng UBND tỉnh cần phát huy tinh thần đó để thực hiện nhiệm vụ năm 2024. Đồng thời cán bộ, đội ngũ Văn phòng UBND tỉnh cần tích cực đi công tác thực tế nhằm làm tốt công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành và các địa phương trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; các ý kiến, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Từ đó, kịp thời nắm bắt, đề xuất các biện pháp thiết thực cho UBND tỉnh, giúp công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh đạt hiệu quả cao.

Hải Yến

Tin xem nhiều