Báo Đồng Nai điện tử
En

Quản lý chặt tình trạng chiếu đèn laser, vật thể bay ảnh hưởng đến an toàn bay

Trần Danh
14:34, 04/01/2024

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các đơn vị, sở, ngành, địa phương trong việc phối hợp xử lý tình trạng chiếu đèn laser, vật thể bay có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn các chuyến bay qua địa bàn tỉnh.

Máy bay hạ thấp độ cao để hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất khi qua địa bàn tỉnh (đoạn nhìn từ khu vực cầu Đồng Nai). Ảnh Trần Danh

Theo đó, UBND tỉnh đã nhận được Văn bản số 2491/CVMN-GSAT ngày 22-12-2023 của Cảng vụ Hàng không miền Nam về việc phối hợp xử lý đèn laser, ánh sáng cường độ cao, vật thể bay có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn trong hoạt động bay tại các Cảng hàng không miền Nam.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở GT-VT, Sở VH-TTDL, UBND các huyện, thành phố nghiên cứu nội dung kiến nghị của Cảng vụ Hàng không miền Nam, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý đối với các trường hợp sử dụng đèn laser ánh sáng cường độ cao, vật thể bay... gây uy hiếp đến hoạt động của tàu bay tại các Cảng hàng không khu vực miền Nam.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh duy trì thường xuyên đường dây nóng tiếp nhận các thông tin phản ánh và phối hợp chặt chẽ Cảng vụ Hàng không miền Nam để rà soát, kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý kịp thời khi có thông tin phản ánh của tổ lái về các hành vi sử dụng đèn laser ánh sáng cường độ cao, vật thể bay... gây uy hiếp đến an ninh, an toàn hoạt động bay qua địa phận tỉnh Đồng Nai; thông báo cho Cảng vụ Hàng không miền Nam sơ bộ kết quả kiểm tra trên địa bàn khi nhận được thông tin về các hành vi sử dụng đèn laser ánh sáng cường độ cao, vật thể bay... 

Trần Danh

Tin xem nhiều