Báo Đồng Nai điện tử
En

Giả danh nhân viên bán hàng để lừa hàng trăm triệu đồng

Trần Danh - Long Nguyễn
09:18, 06/01/2024

(ĐN)- Ngày 5-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ Nguyễn Lê Hoàng T., (31 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Lê Hoàng T. tại cơ quan công an
Nguyễn Lê Hoàng T. tại cơ quan công an

Trước đó, sau khi nhận được tin báo từ chị N.T.Q.A. (30 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) về việc chị này bị đối tượng tên T. lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng, Công an P.Thanh Bình phối hợp với Công an TP.Biên Hòa xác minh, xác định Nguyễn Lê Hoàng T. là nghi can trong vụ việc trên nên đã mời lên công an làm việc.

Tại cơ quan công an, T. khai nhận sau khi quen biết chị A., thông qua trò chơi điện tử đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị này. Theo đó, T. giới thiệu mình đang làm việc cho một công ty chuyên về các thiết bị di động tại TP.HCM có thể mua được các mặt hàng giá rẻ.

Tin lời T., chị A. đã nhờ mua 3 điện thoại di động và chuyển số tiền hơn 44 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó T. nói chưa có hàng nên chưa giao cho chị A. Không dừng lại đó, đối tượng còn bày ra chiêu thức trúng thưởng với trị giá hàng tỷ đồng để tiếp tục lừa đảo chị A.

Chị A. đã tiếp tục chuyển số tiền hơn 800 triệu đồng (tiền thuế trước khi nhận thưởng) cho Thủy thì mới biết mình bị lừa.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Trần Danh – Long Nguyễn

Tin xem nhiều