Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối tượng thứ 7 trong vụ lừa bán đá ‘huỷ diệt sắt’ ra đầu thú

Anh Quân
08:53, 15/01/2024

(ĐN)- Chiều 14-1, đối tượng Lê Hoàng Long (40 tuổi, ngụ P.Tân Vạn, TP.Biên Hòa) đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đầu thú, vì liên quan đến nhóm đối tượng dàn cảnh, lừa bán hòn đá “huỷ diệt sắt”, chiếm đoạt của vợ chồng ông P.T.N. và bà P.T.M. ở TP.Hà Nội với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Đối tượng Lê Hoàng Long tại cơ quan công an
Đối tượng Lê Hoàng Long tại cơ quan công an

Cơ quan công an xác định, Long được Võ Trung Trực thuê để bưng đồ lễ, đá và các thanh sắt phi 16 để lên bàn thờ. Lợi dụng lúc bị hại không để ý, Long đã “đánh tráo” các thanh sắt giả để vào đĩa đặt trên bàn thờ. Sau đó cho bị hại kiểm tra lại lần cuối trước khi đưa viên đá “huỷ diệt sắt” vào két sắt. Sau phi vụ này, Long được đối tượng Võ Trung Trực trả tiền công là 70 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 28-12-2023, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ nhóm đối tượng, do Trực và Nguyễn Thị Tuyết Lan chủ mưu, cầm đầu, cấu kết với một số đối tượng dàn cảnh, đóng giả các người thân trong gia đình, lừa bán viên đá “huỷ diệt sắt” chiếm đoạt của vợ chồng ông P.T.N. ở TP.Hà Nội số tiền hơn  2,1 tỷ đồng. Sau khi chiếm đoạt tài sản, các đối tượng chia nhau tiền tiêu xài.

Đến ngày 14-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ 7 đối tượng, gồm: Trực, Lan, Nguyễn Thị Hiệp, Trịnh Thị Chi, Nguyễn Công Hậu, Đào Văn Lắm và Long để tiếp tục điều tra về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tổng số tiền mà các đối tượng đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan công an lên đến gần 1 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án trên, Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi đối tượng Trần Thị Hạnh (đóng giả cô Ba) sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Anh Quân

 

Tin xem nhiều