Báo Đồng Nai điện tử
En

Có 85 đơn vị lấy cụm từ 'Luật' mang tên doanh nghiệp gây hiểu lầm

Đoàn Phú
20:42, 09/01/2024

(ĐN)- Ngày 9-1, Sở Tư pháp ban hành văn bản thông tin về các tổ chức, cá nhân hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh gửi đến các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa; Đoàn Luật sư tỉnh và Hội Doanh nghiệp tỉnh.

Các luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh (bên trái) tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân tại xã Núi Tượng (H.Tân Phú)
Các luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh (bên trái) tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân tại xã Núi Tượng (H.Tân Phú)

Theo thông tin của Sở Tư pháp, hiện trên địa bàn tỉnh có 85 doanh nghiệp được đăng ký hoạt động với tên gọi của doanh nghiệp có từ, cụm từ: “Luật…”; “Tư vấn luật…” nhưng không có chức năng, không hành nghề luật sư, do đó dễ gây hiểu lầm cũng như ảnh hưởng tới uy tín nghề nghiệp của giới luật sư tỉnh.
Tại văn bản này, Sở Tư pháp công bố 208 văn phòng, công ty luật, chi nhánh văn phòng luật được phép hoạt động trên địa bàn. 
 Sở Tư pháp tỉnh ban hành văn bản trên nhằm thông tin rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc tiếp cận thông tin và sử dụng dịch vụ pháp lý tại các tổ chức hành nghề luật sư phù hợp với nhu cầu và đúng theo quy định pháp luật.

Văn bản trên cũng nhằm mục đích tránh phát sinh trường hợp bị các cá nhân, tổ chức nêu trên lừa dối, gây thiệt hại cho bản thân, doanh nghiệp.

Đoàn Phú

 

 

Tin xem nhiều