Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí đồng hành với sự phát triển của Đồng Nai

Công Nghĩa
15:18, 26/01/2024

(ĐN) - Sáng 26-1, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức thông tin và gặp gỡ báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Các đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ủy viên Ban TVTU, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì buổi gặp mặt.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu với các cơ quan báo chí tại buổi họp mặt. Ảnh: Huy Anh
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Huy Anh

Cùng dự buổi họp mặt có Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến và lãnh đạo các sở, ngành. Tham gia buổi gặp mặt có đại diện các cơ quan báo chí của trung ương, tại TP.HCM và của tỉnh.

Đồng Nai lập kỷ lục mới về xuất siêu với hơn 6 tỷ USD

Tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã thông tin đến các cơ quan báo chí những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) với những dấu ấn vượt khó.

Cụ thể, Đồng Nai đã có 15/16 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu nghị quyết đề ra. Có nhiều dấu ấn đáng ghi nhận, như: lập kỷ lục mới về xuất siêu với hơn 6 tỷ USD, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt trên 1 tỷ USD. Đồng Nai tiếp tục nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thu hút lượng vốn FDI lớn nhất cả nước...

Góp phần vào thành công chung của tỉnh trong năm qua có vai trò đồng hành của báo chí. Báo chí đã tập trung tuyên truyền về công tác lãnh đạo của Tỉnh ủy, điều hành của UBND tỉnh, hoạt động của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân trong tỉnh đối với những vấn đề đặt ra trong đời sống kinh tế - xã hội.

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Huy Anh
Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Huy Anh

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã thể hiện quyết tâm và yêu cầu các sở, ngành, địa phương nỗ lực cao nhất ngay từ những ngày đầu năm. Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng bày tỏ mong muốn, các cơ quan báo chí trung ương và TP.HCM và tỉnh tiếp tục đồng hành cùng với Đồng Nai trong việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội thời gian tới.

Báo chí cùng chia sẻ, đồng hành 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đã bày tỏ sự quan tâm, ủng hộ đối với tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và quốc phòng - an ninh. Các cơ quan báo chí cũng bày tỏ mong muốn kết nối, phối hợp nhịp nhàng hơn trong cung cấp thông tin, tạo thuận lợi cho báo chí tuyên truyền về tỉnh, góp phần lan tỏa thông tin.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã bày tỏ sự trân trọng đối với các thông tin tuyên truyền về Đồng Nai của đội ngũ nhà báo, nhất là những ý kiến tâm huyết được chia sẻ tại buổi họp mặt. Qua những thông tin và ý kiến của đội ngũ nhà báo giúp tỉnh nhận thấy những vấn đề cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa Đồng Nai tiếp tục phát triển.

Các phóng viên tác nghiệp tại buổi họp mặt để truyền tải nhiều thông điệp của lãnh đạo tỉnh với báo chí (Ảnh: Công Nghĩa)
Các phóng viên tác nghiệp tại buổi họp mặt để truyền tải nhiều thông điệp của lãnh đạo tỉnh với báo chí. Ảnh: Công Nghĩa

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cũng trao đổi với các nhà báo về những thử thách của Đồng Nai trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Những thử thách này đã được lãnh đạo tỉnh nhìn nhận rõ và đang tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để duy trì tốc độ và vị thế phát triển của Đồng Nai trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đông Nam Bộ.

Hiện nay, tỉnh đang quyết liệt giải quyết vấn đề tái định cư cho người dân để thu hồi đất để thực hiện các dự án phục vụ phát triển, hoạch định lại không gian phát triển. Tỉnh cũng đang tập trung làm tốt công tác quy hoạch, đảm bảo có được một sản phẩm quy hoạch tốt và có tầm nhìn phát triển dài hạn bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chia sẻ, Đồng Nai đặc biệt coi trọng yếu tố phát triển bền vững, các dự án thu hút đầu tư phải được kiểm soát và chọn lọc, có hàm lượng công nghệ cao và tạo ra giá trị lớn, không gây ô nhiễm môi trường.

Lãnh đạo tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai. Ảnh: Huy Anh
Lãnh đạo tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai. Ảnh: Huy Anh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dẫn chứng, trong tháng đầu tiên của năm 2024 tỉnh đã thu hút vốn đầu tư 400 triệu USD và đó là đều là những dự án có chất lượng. Đồng Nai đang quyết tâm thực hiện đề án giảm phát thải ròng bằng 0 (Net Zero). Hiện đề án giảm phát thải đã được Ban TVTU thông qua, sắp tới UBND tỉnh sẽ phê duyệt đề án này và hành động ngay.  

Đồng Nai đang tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cho hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị để phát triển xứng tầm với một tỉnh công nghiệp lớn của cả nước. Ngoài nguồn lực của trung ương thì tỉnh cũng sẽ tìm những nguồn lực mạnh hơn để phát triển hạ tầng  đồng bộ và hiện đại, từ đó tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Coi trọng sự chủ động thông tin với báo chí

Luôn coi trọng sự đồng hành và đóng góp của báo chí với sự phát triển của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị, báo chí tiếp tục dành sự quan tâm đối với tỉnh, nơi nào có những cách làm hay, sáng tạo thì chia sẻ để góp phần lan tỏa. Còn nơi nào làm chưa tốt thì góp ý để địa phương nỗ lực nhiều hơn.

Lãnh đạo tỉnh cùng các nhà báo chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Đắc Nhân
Lãnh đạo tỉnh cùng các nhà báo chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Huy Anh

Trước những trao đổi của đại diện các cơ quan báo chí tại buổi gặp gỡ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, Sở TT-TT phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm đến trách nhiệm của người phát ngôn của từng cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị không được né tránh báo chí mà phải phối hợp để trao đổi thông tin cho rõ, nơi nào người đứng đầu né tránh báo chí, Bí thư Tỉnh ủy sẽ phê bình.

Công Nghĩa 

Tin xem nhiều