Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý các cơ sở y tế tư nhân vi phạm với tinh thần 'không có vùng cấm, không có ngoại lệ'

Hạnh Dung
15:49, 29/12/2023

(ĐN)- Ngày 29-12, Sở Y tế tổ chức hội nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở y tế tư nhân trong tỉnh.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình phát biểu tại hội nghị
Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình phát biểu tại hội nghị

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình ghi nhận những đóng góp của hệ thống y tế tư nhân đối với sự phát triển chung của ngành Y tế Đồng Nai. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề mà y tế tư nhân, đặc biệt là các phòng khám đa khoa tư nhân cần phải chấn chỉnh.

Trong năm 2023, cơ quan chức năng đã xử lý một số cá nhân của 6 phòng khám đa khoa trên địa bàn TP.Biên Hòa vi phạm quy định về cấp giấy nghỉ ốm hưởng BHXH, hưởng BHYT. Ngoài ra, có những cơ sở khác đang trong quá trình xử lý.

Đại diện các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh tham gia hội nghị
Đại diện các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh tham gia hội nghị

Liên quan đến công tác khám, chữa bệnh, Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và văn bản quy phạm pháp luật nhằm điều chỉnh hành nghề y, trong đó có y tế tư nhân. Do vậy, các bệnh viện, phòng khám tư nhân cần căn cứ vào những quy định này để thực hiện cho đúng. Trong đó, lưu ý thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh BHYT, nếu các đơn vị làm tốt, làm đúng thì Qũy BHYT sẽ thanh toán hết.

“Quan điểm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành y tế là tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa y tế, nhưng không có nghĩa là phát triển thiếu kiểm soát. Do vậy, chúng tôi cảnh báo các cơ sở y tế tư nhân, nếu để xảy ra sai phạm đều sẽ bị xử lý, không có vùng cấm, không có ngoại lệ” - BS Bình nhấn mạnh.

Để kiểm soát hoạt động của y tế tư nhân, sắp tới đây, Sở Y tế sẽ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng, kiện toàn, bổ sung những quy định cụ thể trong quản lý các phòng khám tư nhân, đẩy mạnh vấn đề hậu kiểm, tăng cường thanh tra, kiểm tra để phát hiện và xử lý nghiêm những vi phạm nếu có.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều