Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động ủng hộ thẻ bảo hiểm y tế cho người hoàn cảnh khó khăn

Hạnh Dung
17:29, 10/12/2023

(ĐN)- Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ; hướng tới mục tiêu bao phủ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, BHXH tỉnh vừa phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Trường tiểu học Xuân Trường, H.Xuân Lộc tổ chức tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 2023

Chương trình là hoạt động xã hội, nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Đồng Nai nói riêng. Qua chương trình cũng nhằm góp phần thực hiện hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHYT năm 2023.

BHXH tỉnh vận động mỗi công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống BHXH tỉnh Đồng Nai ủng hộ ít nhất 1 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian thực hiện trong tháng 12-2023. Qua đó, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ để người dân có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp cận, tham gia BHYT, giảm bớt gánh nặng kinh tế khi khám, chữa bệnh.

Theo thống kê của BHXH tỉnh, toàn tỉnh hiện có gần 2,9 triệu người tham gia BHYT. Trong 2 tháng cuối năm, tỉnh cần phát triển thêm 190 ngàn người tham gia BHYT để đạt chỉ tiêu 93% dân số tham gia BHYT.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều