Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều bác sĩ, điều dưỡng quay trở lại làm việc sau khi đã nghỉ việc

Hạnh Dung
17:54, 28/12/2023

(ĐN)- Đó là một trong những thông tin được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất báo cáo tại hội nghị đại biểu viên chức – người lao động của bệnh viện năm 2024, tổ chức sáng 28-12.

Ban thanh tra nhân dân năm 2024 của bệnh viện ra mắt tại hội nghị
Ban thanh tra nhân dân năm 2024 của bệnh viện ra mắt tại hội nghị

Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất là bệnh viện hạng I tuyến tỉnh với số giường bệnh kế hoạch là 1 ngàn giường, tổng số nhân viên tính đến nay là 1.340 người, chưa đủ so với cơ cấu tổ chức.

Trong năm 2023, bệnh viện đã tiếp nhận 158 lao động mới. Đáng lưu ý, có 15 bác sĩ, điều dưỡng là nhân viên cũ của bệnh viện đã quay trở lại làm việc sau khi đã nghỉ việc trước đó. Tuy nhiên, trong 11 tháng của năm 2023, cũng có 65 bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh của bệnh viện xin nghỉ việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác khám, chữa bệnh như: đưa vào sử dụng khối nhà 10 tầng điều trị nội trú; triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao; nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin…thì năm qua, bệnh viện cũng gặp không ít khó khăn.

Đó là, số lượng thẻ BHYT được phân bổ sụt giảm nhiều khiến doanh thu của bệnh viện cũng giảm theo. Chênh lệch thu chi không cao nên thu nhập của cán bộ viên chức, người lao động của bệnh viện giảm, nhân viên y tế nghỉ việc có giảm nhưng vẫn nhiều, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động bệnh viện...

Hạnh Dung

Tin xem nhiều