Báo Đồng Nai điện tử
En

Huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PCCC Trụ sở khối Nhà nước tỉnh

Vân Nam
20:34, 09/12/2023

(ĐN) - Lớp huấn luyện nhằm duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở và phát huy triệt để phương án “bốn tại chỗ" trong công tác PCCC & CNCH.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Ngày 9-12, Ban quản lý Trụ sở khối Nhà nước tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH cho lực lượng PCCC Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh.

Lớp huấn luyện nhằm giúp cho lực lượng PCCC cơ sở nắm vững các vấn đề cơ bản được quy định, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác PCCC & CNCH cơ sở. Trang bị, củng cố kiến thức về cháy nổ, nguyên nhân, biện pháp PCCC & CNCH, cách xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.

 Duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở; phát huy triệt để phương án “bốn tại chỗ" trong công tác PCCC & CNCH. Tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC được bị tại trụ sở.

Các học viên thực hành kỹ năng sử dụng các loại bình chữa cháy
Các học viên thực hành kỹ năng sử dụng các loại bình chữa cháy

Tại buổi huấn luyện, các học viên được trang bị kiến thức về những nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ và biện pháp PCCC đối với nhà cao tầng. Chất chữa cháy, phương tiện chữa cháy thông dụng đối với các chất cháy có trong Trụ sở UBND tỉnh.

Được hướng dẫn quy trình tổ chức chữa cháy ban đầu 1 vụ cháy; xây dựng phương án chữa cháy cơ sở và phối hợp xây dựng phương án chữa cháy của cơ quan công an. Huy động, sử dụng lực lượng, phương tiện, tổ chức chỉ huy, biện pháp kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và các công việc phục chữa cháy phù hợp.

Vân Nam

Từ khóa:

PCCC

Tin xem nhiều