Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất giải pháp phát huy giá trị di sản văn hóa Biên Hòa

Hải Yến
12:28, 17/12/2023

(ĐN)- Sáng 17-12, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức Tọa đàm khoa học về phát huy giá trị di sản văn hóa ở TP.Biên Hòa.

Tòa đàm có sự phối hợp của Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), Thất phủ cổ miếu Biên Hòa (chùa Ông) thu hút hơn 200 đại biểu, nhà khoa học, nhà nghiên cứu văn hóa tham gia.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm khoa học về phát huy giá trị di sản văn hóa ở TP.Biên Hòa (ảnh: H.Yến)
Toàn cảnh buổi Tọa đàm khoa học về phát huy giá trị di sản văn hóa ở TP.Biên Hòa. Ảnh: H.Yến

Tọa đàm gồm hơn 30 bài tham luận của các tác giả đến từ 5 trường đại học trong và ngoài tỉnh. Nội dung các bài tham luận được chia thành 3 phần chính, gồm: Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa ở TP.Biên Hòa; bảo tồn, phát huy giá trị lễ hội văn hóa chùa Ông; bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Trịnh Hoài Đức.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh, trong hành trình 325 năm hình thành và phát triển, Biên Hòa là trung tâm tích hợp và lan tỏa nhiều giá trị văn hóa, nhiều di tích văn hóa. UBND TP.Biên Hòa mong được các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức, nhà nghiên cứu và nhà quản lý văn hóa đóng góp ý kiến xây dựng để TP.Biên Hòa tròn trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn.

 

TS Lê Hoàng Dũng, Phó hiệu trưởng Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho biết, nhà trường có đội ngũ các nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm, nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu văn hóa, di sản, du lịch… Thông qua tọa đàm này, các nhà khoa học mang đến nhiều chia sẻ, đóng góp, đề xuất, góp phần giúp TP.Biên Hòa có thêm cách thức để phát huy hết giá trị của di sản văn hóa trong quá trình phát triển bền vững.

Hải Yến

 

Tin xem nhiều