Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống bệnh nhân bị bạn nhậu đâm thủng ruột

Hạnh Dung
09:24, 10/12/2023

(ĐN)- Ngày 9-12, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai đã cấp cứu thành công cho một nam bệnh nhân 31 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, bị vết thương đâm thấu bụng phức tạp.

Nhiều vụ ẩu đả xảy ra có lý do liên quan đến các cuộc nhậu (ảnh minh họa)
Nhiều vụ ẩu đả xảy ra có lý do liên quan đến các cuộc nhậu (ảnh minh họa)

Bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng mất kiểm soát, lơ mơ, kích thích vật vã, huyết áp kẹp, vùng hố chậu phải có vết thương thấu bụng, hở 3cm, hồi tràng (ruột) lòi ra ngoài 50cm, gây tổn thương mất nhiều máu.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cấp cứu để kịp thời cầm máu, truyền thêm máu và xử lý vết thương cho người bệnh.

BS CKI Đặng Đức Hoàng, phẫu thuật viên chính cho biết, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phát hiện trên đoạn hồi tràng lòi ra ngoài, có tổng cộng 8 lỗ thủng ở nhiều vị trí khác nhau, gây đứt mạch máu, khiến đoạn ruột này không còn khả năng bảo tồn. Do đó, các bác sĩ đã tiến hành cắt đoạn ruột tổn thương, khâu nối.

Ngoài ra, trong khoang bụng có nhiều máu loãng và máu đông bên rãnh đại tràng phải, rách thanh mạc manh tràng, đứt sát gốc ruột thừa nên các bác sĩ đã rửa bụng lấy máu cục và máu loãng, khâu lại thanh mạc manh tràng, cắt cột gốc ruột thừa.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng, người bệnh hiện đang được hồi sức truyền máu tích cực và tiếp tục được theo dõi hậu phẫu tại bệnh viện. Trường hợp này nếu không được phẫu thuật cấp cứu kịp thời, bệnh nhân mất nhiều máu sẽ dẫn đến tử vong.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều