Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn khuyết nhiều ủy viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện

Nga Sơn
13:35, 12/12/2023

(ĐN) - Sáng 12-12, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã chủ trì buổi làm việc với Tỉnh đoàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

Cùng dự có các đồng chí: Trần Trung Nhân, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy.

Từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn đã tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027. Chủ động triển khai giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi. Thực hiện chủ đề Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, Tỉnh đoàn đã tổ chức 3 đợt cao điểm gắn với chuyển đối số. Trong đó, điểm nhấn là "Lễ hội thanh niên Đồng Nai" được tổ chức trong thời gian diễn ra "Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh" với hơn 20 hoạt động. 

Công tác kiện toàn bộ máy, nhất là đào tạo, bổ sung quy hoạch được chú trọng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến huyện vẫn còn khuyết nhiều ủy viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ (khuyết 55 ủy viên Ban chấp hành và 31 ủy viên Ban Thường vụ)... Công tác tạo nguồn, giới thiệu, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú tiếp tục được đẩy mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Quản Minh Cường nhấn mạnh, tổ chức Đoàn muốn thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra cũng như nhiệm vụ chính trị được giao, cần phải có đội ngũ cán bộ Đoàn. Vì vậy, nhiệm vụ đầu tiên cần phải làm chính là tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi tỉnh Đồng Nai năm 2023
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi tỉnh Đồng Nai năm 2023

Bên cạnh đó, hoạt động Đoàn cần phải đi vào thực chất. Nhiệm vụ chính của Đoàn là giáo dục lý luận chính trị, truyền thống yêu nước, pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua công tác tuyên truyền, các cuộc thi, phong trào hành động cách mạng của Đoàn... nhằm kịp thời phát hiện, lựa chọn những đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

 Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường cũng đề nghị, Tỉnh đoàn quan tâm đến công tác thanh niên, tổ chức được các phong trào sâu rộng với hình thức hoạt động phong phú tại các khu công nghiệp, vùng đồng bào có đạo, qua đó để tập hợp, định hướng và giáo dục thanh niên.

Bên cạnh việc thành lập các mô hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhân dân và đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức Đoàn cần sâu sát, quản lý, định hướng hoạt động chặt chẽ, không để tình trạng lợi dụng tổ chức thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật...

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều