Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch huyện Thống Nhất đi kiểm tra môi trường các dòng suối trên địa bàn

Hoàng Lộc
15:51, 03/12/2023

(ĐN) - Ngày 3-12, Chủ tịch UBND H.Thống Nhất Mai Văn Hiền và đại diện các phòng, ban, địa phương đã đi kiểm tra hiện trạng môi trường các dòng suối trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND H.Thống Nhất Mai Văn Hiền, kiểm tra suối trên địa bàn xã Quang Trung
Chủ tịch UBND H.Thống Nhất Mai Văn Hiền, kiểm tra suối trên địa bàn xã Quang Trung

Đoàn đã kiểm tra môi trường tại suối Reo và một số suối tại các xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3, Gia Kiệm, Quang Trung để tìm nguyên nhân gây ô nhiễm, giải pháp cải thiện môi trường.

Quá trình kiểm tra thực tế lãnh đạo H.Thống Nhất cho rằng, vẫn còn tình trạng xả nước thải, rác thải, xác động vật ra suối. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng tắc nghẽn dòng chảy, ô nhiễm môi trường mà người dân phản ánh thời gian qua.

Lực lượng dân quân tự vệ dọn rác thải tại một dòng suối
Lực lượng dân quân tự vệ dọn rác thải tại một dòng suối

Ông Mai Văn Hiền đề nghị, các ngành chức năng của huyện và UBND các xã, thị trấn phải tích cực hơn nữa và xem công tác tuyên truyền, vận động, kiểm tra việc chấp hành pháp luật môi trường của người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài để cải thiện chất lượng môi trường và các dòng suối.

UBND huyện sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nạo vét, làm kè các suối đã có chủ trương thực hiện. Đồng thời, sẽ cân đối và bố trí kinh phí hỗ trợ cấp xã vạo vét suối, làm lưới chắn rác.

Chủ tịch UBND H.Thống Nhất trao đổi với người dân về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường
Chủ tịch UBND H.Thống Nhất Mai Văn Hiền trao đổi với người dân về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường

“Giải pháp quan trọng nhất là ý thức chấp hành của người dân. Muốn người dân nhận thức, từ đó hành động vì môi trường phải thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở kết hợp với việc xử phạt nghiêm những trường hợp xả chất thải bừa bãi ra suối. Cùng với đó, xem xét kiểm điểm trách nhiệm của cơ quan và địa phương trong quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường” - ông Hiền nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 3-12, các xã, thị trấn của H.Thống Nhất đã ra quân dọn vệ sinh môi trường, khơi thông dòng suối.

Hoàng Lộc

 

Tin xem nhiều