Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ bố trí vốn thi công, xây dựng cho dự án đã có từ 75% diện tích mặt bằng ‘sạch’ trở lên

Phạm Tùng
12:07, 30/12/2023

(ĐN)- Đây là một trong những yêu cầu của UBND tỉnh tại chỉ thị về việc triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2024.

Đồng Nai đặt mục tiêu giải ngân trên 95% nguồn vốn đầu tư công năm 2024. (thi công cầu Thống Nhất thuộc dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa).
Đồng Nai đặt mục tiêu giải ngân trên 95% nguồn vốn đầu tư công năm 2024. (Ảnh: Thi công cầu Thống Nhất thuộc dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa).

Theo đó, để thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 đạt kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu việc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công phải bảo đảm tập trung, có trọng tâm, trọng điểm vào các ngành, lĩnh vực then chốt, các dự án lớn (quan trọng quốc gia đi qua địa bàn tỉnh), các dự án quan trọng của tỉnh, kết nối giữa các địa phương, các dự án cấp thiết.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị phải xác định giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Do đó, phải thực hiện linh hoạt, kịp thời, hiệu quả. Kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn.

Đề cao kỷ luật, kỷ cương đầu tư công, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, giải ngân vốn.

Cá thể hoá trách nhiệm người đứng đầu trong trường hợp giải ngân chậm. Tỷ lệ giải ngân đến hết niên độ ngân sách năm 2024 sẽ là một trong các tiêu chí để xem xét, đánh giá, xếp loại hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ và việc không hoàn thành nhiệm vụ 2 năm liên tiếp là một trong các trường hợp để xem xét miễn nhiệm cán bộ.

Năm 2024, tỉnh tiếp tục đặt mục tiêu phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh đạt trên 95% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều