Báo Đồng Nai điện tử
En

Các quốc lộ, đường cao tốc qua Đồng Nai đông dần trong chiều tối trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024

Đăng Tùng - Trần Nam - Văn Tuấn - Xuân Mai
19:04, 29/12/2023

(ĐN) - Tối 29-12, dòng người bắt đầu đông dần trên các tuyến quốc lộ, đường cao tốc qua địa phận Đồng Nai hướng từ TP.HCM đi các tỉnh: Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Dòng xe xếp hàng chờ đèn đỏ tại ngã tư Vũng Tàu chiều tối 29-12. Ảnh: Đăng Tùng
Dòng xe xếp hàng chờ đèn đỏ tại ngã tư Vũng Tàu chiều tối 29-12. Ảnh: Đăng Tùng

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 (kéo dài 3 ngày) dù chính thức bắt đầu từ ngày mai (30-12) nhưng ngay lúc này, người dân đã tranh thủ di chuyển để tránh ùn tắc vào sáng 30-12.

Qua ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, khoảng 18 giờ ngày 29-12, nhiều phương tiện bắt đầu đổ ra các tuyến đường chính kết nối TP.HCM và các tỉnh lân cận, hình thành dòng xe đông dần. Tuy nhiên, tình hình di chuyển vẫn rất thuận lợi trên quốc lộ 1 qua một số giao lộ lớn như: ngã tư Vũng Tàu, ngã tư Amata (TP.Biên Hòa), ngã tư Bưu điện (H.Trảng Bom)…

Còn trên quốc lộ 51 hướng từ TP.Biên Hòa đi H.Long Thành, đã có khá đông phương tiện di chuyển, chủ yếu là các loại xe máy và xe ô tô con, xe ô tô khách đi du lịch.

Đáng chú ý, do đây là tuyến đường huyết mạch kết nối nhiều khu công nghiệp tại TP.Biên Hòa và H.Long Thành nên đã xuất hiện dòng xe ùn tắc cục bộ trên quốc lộ 51 hướng từ H.Long Thành về  vòng xoay Cổng 11 (TP.Biên Hòa).

Riêng tại phà Cát Lái (hướng từ H.Nhơn Trạch đi TP.HCM), các phương tiện vẫn di chuyển bình thường, chưa xuất hiện dòng xe kéo dài chờ lên phà.

Dòng người đông đúc từ phà Cát Lái di chuyển từ TP.HCM về H.Nhơn Trạch. Ảnh: Xuân Mai
Dòng người đông đúc từ phà Cát Lái di chuyển từ TP.HCM về H.Nhơn Trạch. Ảnh: Xuân Mai

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại các tuyến đường trên cho rằng, nghỉ Tết Dương lịch 2024 chỉ kéo dài 3 ngày nên nhiều người đi du lịch các khu vực gần với TP.HCM. Đồng thời, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cũng sắp đến nên một số người chọn dành thời gian, kinh phí cho các chuyến đi “dài hơi” hơn nên lượng xe di chuyển trong chiều 29-12 không đông như mọi năm.

Đăng Tùng - Trần Nam - Văn Tuấn - Xuân Mai

Tin xem nhiều