Báo Đồng Nai điện tử
En

7 người đầu tiên được vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội

Hoàng Lộc
14:30, 07/12/2023

(ĐN) - Thông tin từ Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, ngày 6-12 đơn vị đã giải ngân cho 7 trường hợp đầu tiên đăng ký vay vốn với lãi suất ưu đãi 4,8% để mua nhà tại dự án Nhà ở xã hội P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh.

Dự án Nhà ở xã hội tại P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh
Dự án Nhà ở xã hội tại P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh

Đây là các trường hợp có đơn đăng ký vay sớm, đúng đối tượng, đủ điều kiện vay vốn. Số tiền tối đa khách hàng được vay là 75% giá trị căn hộ.

Cũng theo, ngân hàng cho biết, từ nay đến 31-12-2023 sẽ quyết tâm giải ngân cho hơn 80 trường hợp đã có hồ sơ vay với tổng số tiền khoảng 47 tỷ đồng.

Với sự tích cực từ phía ngân hàng sẽ giúp nhiều người không phải từ bỏ quyền mua nhà vì thiếu tiền. Đây cũng là giải pháp giúp chủ đầu tư yên tâm tăng tốc sớm có sản phẩm bán các đợt tiếp theo.

Dự án Nhà ở xã hội P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh có tổng cộng hơn 1 ngàn căn nhà và được chia làm nhiều giai đoạn đầu tư. Tháng 10 vừa qua, chủ đầu tư đã bốc thăm lựa chọn 201 người mua nhà, qua rà soát hồ sơ có 150 đối tượng đủ điều kiện được mua, tuy nhiên hơn 30 trường hợp đã từ bỏ quyền mua vì chưa tiếp cận được nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi. Dự kiến đầu năm 2024, chủ đầu tư sẽ mở bán thêm gần 400 căn nhà.

Hoàng Lộc

 

Tin xem nhiều