Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư

Ngọc Liên
13:06, 12/11/2023

(ĐN) - Sáng 12-11, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc dân cư khu phố 1, P.Bửu Long, TP.Biên Hòa đã diễn ra tại Văn phòng khu phố 1. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi tặng quà của lãnh đạo tỉnh cho khu khố 1.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi tặng quà của lãnh đạo tỉnh cho khu khố 1.

Tham dự Ngày hội có Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cùng lãnh đạo P.Bửu Long, KP.1 và hàng trăm người dân sinh sống trên địa bàn phường.

KP.1 hiện có trên 2 ngàn hộ với trên 8,4 ngàn nhân khẩu, trong đó có 3 thành phần dân tộc thiểu số là người Hoa, Khơme, Tày. Thời gian qua, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong dân cư được thực hiện có hiệu quả, các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết, phát huy tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa bàn, khắc phục khó khăn để vươn lên, xây dựng khu dân cư ổn định và ngày càng phát triển khá về mọi mặt.

Đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy là 1 trong 5 công dân tiêu biểu của khu phố được tỉnh khen thưởng.
Đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy (thứ 2 bên phải qua) là 1 trong 5 công dân tiêu biểu của khu phố được tỉnh khen thưởng.

Toàn khu phố hiện có gần 1,9 ngàn hộ được công nhận gia đình văn hóa đạt tỷ kệ 98%, trong đó gần 88% gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liền; các hoạt động giáo dục truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa luôn được quan tâm; công tác tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi hưởng ứng đóng góp vì người nghèo tại Ngày hội đại đoàn kết của khu phố 1
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi hưởng ứng đóng góp vì người nghèo tại Ngày hội đại đoàn kết của KP.1

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đánh giá cao những kết quả mà nhân dân KP.1 đã đạt được.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, lãnh đạo phường, khu phố cùng người dân tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương; xây dựng KP.1, P.Bửu Long ngày càng vững mạnh, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM; thực hiện nhiều hình thức, mô hình giúp cho các hộ nghèo còn lại của khu phố có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững, xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư…

Học sinh nghèo hiếu học của khu phố nhận quà tặng.
Học sinh nghèo hiếu học của khu phố nhận quà tặng.

Dịp này, 38 cá nhân, tập thể tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong phòng trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong khu phố được khen thưởng; 67 học sinh nghèo, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà của lãnh đạo tỉnh, thành phố và phường Bửu Long.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều