Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa tổ chức tọa đàm 'Phát triển văn hóa đọc - học tập suốt đời'

Hải Yến
21:12, 18/11/2023

(ĐN)- Tối 18-11, tại công viên Biên Hùng, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc - học tập suốt đời”. Đây là hoạt động nằm trong Tuần lễ Văn hóa - giáo dục TP.Biên Hòa lần thứ 1-2023.

Các diễn giả trao đổi tại tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc - học tập suốt đời”
Các diễn giả trao đổi tại tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc - học tập suốt đời”

Tọa đàm thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa tham gia.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã tập trung bàn luận một số vấn đề như: văn hóa đọc và thực trạng của văn hóa đọc ngày nay; làm thế nào để gia tăng việc đọc trong cộng đồng và đưa việc đọc sách trở thành thói quen trong bối cảnh công nghệ số; chia sẻ kỹ năng đọc sách hiệu quả; xây dựng kỹ năng học tập suốt đời; hoạt động của chương trình Ngôi nhà Trí tuệ và Tủ sách Nhân ái và tác động của chương trình tới văn hóa đọc và phong trào học tập suốt đời tại các địa phương trong cả nước; mô hình kết hợp giữa phát triển văn hóa đọc sách với hoạt động giáo dục…

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi giao lưu tại toạ đàm “Phát triển văn hoá đọc – học tập suốt đời”.
Học sinh tham gia trả lời câu hỏi giao lưu tại tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc - học tập suốt đời”

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Nhà sáng lập Ngôi nhà Trí tuệ và Tủ sách Nhân ái, nếu được tạo môi trường và duy trì thói quen đọc sách thì học sinh vẫn đam mê đọc sách.

Ông Tuấn dẫn chứng, tại nhiều ngôi trường mà chương trình tặng sách thì có những học sinh đọc từ 100-200 cuốn sách/năm. Không chỉ mê đọc sách, học sinh còn tham gia nhiều hoạt động liên quan như: kể chuyện theo sách, viết review sách, kịch hóa nội dung sách…

Trong chương trình, các diễn giả đã dành nhiều câu hỏi giao lưu với học sinh. Qua đó cho thấy, hiệu quả của việc đọc sách trong cuộc sống, đồng thời truyền cảm hứng về việc đọc sách cho học sinh.

Hải Yến

Tin xem nhiều