Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh Đồng Nai có khoảng 7 ngàn người nhiễm HIV/AIDS

Hạnh Dung
18:19, 17/11/2023

(ĐN)- Đó là thông tin được Phó giám đốc Sở Y tế Lưu Văn Dũng đưa ra tại Lễ mít tinh sáng 17-11 hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống AIDS (1-12).

Lãnh đạo Sở Y tế phát lệnh cho đoàn xe diễu hành tuyên truyền thông điệp về phòng, chống HIV/AIDS xuất phát
Lãnh đạo Sở Y tế phát lệnh cho đoàn xe diễu hành tuyên truyền thông điệp về phòng, chống HIV/AIDS xuất phát

Theo lãnh đạo Sở Y tế, trong số 7 ngàn người nhiễm HIV/AIDS có khoảng 6,3 ngàn người đã được quản lý. Trong 10 tháng của năm 2023, qua xét nghiệm phát hiện 514 trường hợp nhiễm HIV.

Đáng lưu ý, hình thái lây truyền HIV qua đường tình dục tiếp tục có xu hướng tăng. Người nhiễm HIV nhóm tuổi từ 25-49 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất và đang có xu hướng trẻ dần. Tỷ lệ nhiễm HIV được phát hiện tập trung chủ yếu ở nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới, nhất là ở nhóm tuổi vị thành niên.

Với chủ đề “Cộng đồng sáng tạo – Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030”, lãnh đạo Sở Y tế kêu gọi các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp, các đơn vị, doanh nghiệp tư nhân, các khu công nghiệp, các tổ chức cộng đồng, các cộng đồng đích, đoàn thanh niên của  các công ty, doanh nghiệp, nhà máy; học sinh, sinh viên và cả cộng đồng tiếp tục chung tay, thực hiện tốt các giải pháp nhằm đạt được mục tiêu chấm dứt đại dịch AIDS.

Sau lễ mít tinh, đoàn xe diễu hành cổ động đã di chuyển qua các trục đường chính của TP.Biên Hòa mang theo các thông điệp về phòng, chống HIV/AIDS.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều