Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng chốt phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày và Lễ Quốc khánh 4 ngày

Hồ Thảo
14:57, 04/11/2023

(ĐN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản 8662 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024.

Một chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 tại H.Long Thành
Một chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 tại H.Long Thành

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề xuất của Bộ Lao động thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) phương án nghỉ Tết Tết Âm lịch là 7 ngày, nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày.

Cụ thể, Thủ tướng đồng ý với đề xuất của Bộ LĐ-TBXH về việc nghỉ Tết Âm lịch từ thứ Năm ngày 8-2-2024 đến hết thứ Tư ngày 14-2-2024 (tức từ 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Thủ tướng cũng đồng ý với đề xuất của Bộ LĐ-TBXH về việc nghỉ Lễ Quốc khánh 4 ngày liên tục từ thứ Bảy ngày 31-8-2024 đến hết thứ Ba ngày 3-9-2024.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH thông báo cho các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp, người lao động việc nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024.

Đối với người lao động trong khu vực doanh nghiệp, Bộ LĐ-TBXH yêu cầu người sử dụng lao động bố trí lịch nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ Lễ Quốc khánh theo quy định của Bộ Luật Lao động. Theo đó, đối với lịch nghỉ Lễ Quốc khánh, người sử dụng lao động quyết định cho người lao động nghỉ 2 ngày (ngày 2-9 Dương lịch và 1 ngày liền trước hoặc sau).

Bộ LĐ-TBXH cũng khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức. Người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều