Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để các cơ sở karaoke bị đình chỉ vẫn lén lút hoạt động

Đăng Tùng
14:43, 05/11/2023

(ĐN) - Ngày 5-11, sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả 10 tháng thực hiện Chỉ thị số 01 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đến các đơn vị, địa phương toàn tỉnh.

Đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo đó, đến nay, toàn tỉnh toàn tỉnh có hơn 492 ngàn/hơn 778 ngàn hộ trang bị bình chữa cháy (đạt tỷ lệ 63,3%) và hơn 519 ngàn/hơn 778 ngàn hộ có người đã được tuyên truyền, tập huấn kiến thức PCCC và cứu nạn, cứu hộ (đạt tỷ lệ 66,7%). Trong khi đó chỉ tiêu phấn đấu đến 31-12-2023 phải đạt 100% mà UBND tỉnh đề ra đang đến gần. Do đó, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành phố bám sát chỉ tiêu đã đăng ký, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các nguồn lực xã hội hóa để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao theo yêu cầu của Chính phủ.

Riêng về mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và nhân rộng được 956 tổ liên gia và 681 điểm chữa cháy công cộng, đạt chỉ tiêu đề ra. Lãnh đạo tỉnh đề nghị các địa phương triển khai xây dựng 2 mô hình trên nhân rộng trên toàn địa bàn quản lý.

Cùng với đó, hiện nay, trên toàn tỉnh đã tạm đình chỉ và đình chỉ 85 cơ sở kinh doanh karaoke, nhưng vẫn còn một số cơ sở karaoke hoạt động “chui”. Trên cơ sở đó, lãnh đạo tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cơ quan trực thuộc quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đã bị tạm đình chỉ và đình chỉ, không để xảy ra tình trạng vừa nêu.

Với các doanh nghiệp xây dựng không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp (vẫn còn 464 cơ sở), đề nghị các địa phương thành lập đoàn kiểm tra xác minh, làm rõ và xử lý những cơ sở vi phạm. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị chủ tịch UBND cấp xã kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo an toàn PCCC với những cơ sở thuộc quyền quản lý của UBND cấp xã.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều