Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh trưa ngày 12-11-2023

12:57, 12/11/2023

(ĐN) - 50 tác giả tham gia triển lãm Định danh gốm Biên Hoà; Gần 1 ngàn VĐV tham gia Giải việt dã leo núi Chứa Chan mở  rộng; Hơn 100 người tham gia giải chạy bộ hưởng ứng phòng chống HIV/AIDS; Cải tạo, nâng cấp đường Huỳnh Mẫn Đạt, TP.Biên Hòa… là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh trưa ngày 12-11-2023.

*Theo Ban tổ chức triển lãm “Định danh gốm Biên Hoà”, sau thời gian ngắn phát động, có 50 tác giả tham gia triển lãm với hơn 150 sản phẩm gốm Biên Hoà xưa và nay.Triển lãm nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hoà – Đồng Nai và 120 năm thành lập Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai.

Khách tham quan triển lãm “Định danh gốm Biên Hoà”
Khách tham quan triển lãm “Định danh gốm Biên Hoà”

Đây cũng là dịp để quảng bá thương hiệu nghề gốm thủ công mỹ nghệ của Biên Hoà – Đồng Nai nói riêng và vùng Đông Nam bộ nói chung.

Triển lãm được tổ chức từ ngày 11 đến 20-11 tại Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai. Sản phẩm gốm được trưng bày tại triển lãm có giá trị cao về nghệ thuật, độc đáo về ý tưởng.

Hải Yến

*Giải việt dã - leo núi Chứa Chan truyền thống mở rộng H.Xuân Lộc thứ XXII, năm 2023 thu hút gần 1 ngàn vận động viên thuộc 75 đơn vị đến từ các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch TP.Long Khánh và các tỉnh Miền Đông Nam bộ gồm: Bình Phước, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh và Bình Thuận.

Giải việt dã - leo núi Chứa Chan truyền thống mở rộng H.Xuân Lộc thứ XXII
Giải việt dã - leo núi Chứa Chan truyền thống mở rộng H.Xuân Lộc thứ XXII

Các vận động viên tham gia giải được chia thành 3 hệ thi đấu gồm: hệ phong trào trong huyện, hệ tuyển trong tỉnh và hệ tuyển mở rộng. Đối với các hệ của nam, cư li thi đấu là 8 km, bao gồm: việt dã 5 km, leo núi 3 km;  hệ của nữ là 5 km, trong đó: việt dã là 3 km và leo núi là 2 km.

Ngọc Hoàng

*Doanh nghiệp xã hội GNet tổ chức giải chạy “DongNai AIDS Run 2023”  hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS. Giải chạy bộ có sự hỗ trợ của tổ chức PEPFAR Việt Nam (Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống HIV/AIDS ) và Doanh nghiệp xã hội Glink Việt Nam.

Các vận động viên tham gia giải chạy “DongNai AIDS Run 2023”
Các vận động viên tham gia giải chạy “DongNai AIDS Run 2023”

Theo đó, có hơn 100 người đã tham gia giải chạy với các cự ly: 800m, 1.600m và 3.200m. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc dự phòng lây nhiễm HIV, chung tay đẩy lùi  dịch bệnh AIDS.

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay diễn ra từ ngày 10-11 đến ngày 10-12 với chủ đề “Cộng đồng sáng tạo - Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030”. Tháng hành động nhằm đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS để giảm số người mới nhiễm HIV và tử vong liên quan đến AIDS, chấm dứt dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030...

Hải Yến

*Đường Huỳnh Mẫn Đạt, thuộc KP.Bình Hóa, P.Hóa An (TP.Biên Hòa) đã xuống cấp nghiêm trọng trong nhiều năm nay. Công trình cải tạo với chiều dài 300 mét, ngang 8 mét với các hạng mục: khắc phục các ổ voi, hệ thống thoát nước, trải thảm nhựa thô nâng cao mặt đường và bê tông nhựa nóng tuyến đường.

Thi công nâng cấp đường Huỳnh Mẫn Đạt
Thi công nâng cấp đường Huỳnh Mẫn Đạt

Tổng kinh phí là 120 triệu đồng được vận động từ các nguồn xã hội hóa doanh nghiệp và người dân đóng góp.

Thùy Anh

 

 

Tin xem nhiều