Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh trưa ngày 10-11-2023

13:39, 10/11/2023

Cử tri phản ánh các về liên quan đến đất đai; Tiếp nhận gần 1 ngàn tác phẩm dự thi ảnh kỷ niệm 20 năm thành lập H.Thống Nhất; Đoàn cán bộ tỉnh Quảng Ninh học hỏi kinh nghiệm xây dựng NTM tại H.Cẩm Mỹ là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh trưa ngày 10-11-2023

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Nguyễn Quang Phương, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Cửu, bà Lê Đỗ Kim Chi, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Vĩnh Cửu; bà Nguyễn Thị Thanh Nguyên, Trưởng phòng TN-MT H.Vĩnh Cửu cùng các đại biểu HĐND huyện khóa XII, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Lý.

Người dân phản ánh tại buổi tiếp xúc
Người dân phản ánh tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND đã thông báo đến bà con cử tri thông tin về kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh và HĐND huyện, tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, huyện Vĩnh Cửu.

Tại buổi tiếp xúc cử tri đã phản ánh một số nội dung về chứng nhận hồ sơ đối với người có công, và nhiều nội dung về đất đai.

Bên cạnh đó cử tri phản ánh nội dung liên quan đến điều khoản hợp đồng 1 về đất rừng giao khoán giữa người dân với Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được cơ quan chuyên môn của huyện, lãnh đạo xã Phú Lý và Khu Bảo tồn thiên nhiên- văn hóa Đồng Nai, trả lời giải đáp các kiến nghị của các cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, bà Lê Đỗ Kim Chi, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy , Chủ tịch HĐND H.Vĩnh Cửu đề nghị cơ quan chuyên môn của huyện, xã  giải quyết nhanh, dứt khoát những kiến nghị của người dân, nếu vượt thẩm quyền thì kiến nghị lên cơ quan cấp trên để giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân.

Quang Huy

* Theo Ban tổ chức cuộc thi ảnh chào mừng 20 năm thành lập H.Thống Nhất (2004-2024). Từ ngày 15-9-2023 đến nay, Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 900 tác phẩm của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài huyện tham gia dự thi. Theo kế hoạch từ ngày 10 đến 20-11, Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm vòng loại.

Dự kiến sẽ tiến hành trao giải và giới thiệu tác phẩm vào tháng 12-2023.

Nhật Quang

* Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh đã có chuyến thăm, học hỏi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại H.Cẩm Mỹ.

Đoàn tham quan mô hình sầu riêng 3 gốc hiệu quả kinh tế cao của ông Trần Văn Đức, xã Sông Ray
Đoàn tham quan mô hình sầu riêng 3 gốc hiệu quả kinh tế cao của ông Trần Văn Đức, xã Sông Ray

Tại buổi làm việc, lãnh đạo địa phương đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong xây dựng NTM nói chung, trong đó tập trung xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người dân…

Tại chuyến công tác, Đoàn đã đi thăm quan thực địa khu dân cư kiểu mẫu tổ 7, tổ 8 ấp 9 xã Sông Ray, vườn sầu riêng 3 gốc của ông Trần Văn Đức tại ấp 7 xã Sông Ray.

Đinh Tài

Tin xem nhiều