Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh chiều 20-11-2023

19:56, 20/11/2023

Tạm giữ hình sự 3 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; Khởi tố đối tượng cướp tài sản; Ra mắt Câu lạc bộ Tăng huyết áp - tiểu đường; Ban ATGT huyện Thống Nhất thăm, tặng quà nạn nhân tai nạn giao thông… là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh chiều 20-11-2023.

* Ngày 20-11, Công an H.Trảng Bom cho biêdt đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng, gồm: N.C.B. (35 tuổi), N.V.H. (31 tuổi) cùng ngụ H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) và H.H.T. (33 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Từ trái qua phải, các đối tượng H., T. và B. Ảnh nhỏ: Số ma túy thu giữ của đối tượng B. và T.
Từ trái qua phải, các đối tượng H., T. và B. Ảnh nhỏ: Số ma túy thu giữ của 3 đối tượng.

Trước đó, ngày 16-11, Công an xã Bắc Sơn phối hợp với Đội CSGT-TT Công an huyện Trảng Bom tuần tra trên đường ĐT767, khi đến ấp An Chu, xã Bắc Sơn đã phát hiện N.C.B. đang điều khiển xe mô tô chở H.H.T. có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe kiểm tra, phát hiện T. đang cầm 2 bịch nilon (nghi ma túy đá).

B. và T. khai nhận số ma túy đá trên mua của một đối tượng tên H. ở xã Bắc Sơn với giá 1,8 triệu đồng để sử dụng.

Mở rộng điều tra, lực lượng Công an đã bắt khẩn cấp đối tượng N.V.H, thu giữ thêm 1 gói nilon hàn kín (bên trong chứa chất màu trắng); 1 nỏ thủy tinh đã qua sử dụng; 2 bịch zip nilon (bên trong dính chất màu trắng).

Bước đầu H. khai nhận ngày 14-11, đã bán 1 gói ma túy cho H.H.T. với giá 200 ngàn đồng. Qua test nhanh, cả 3 đối tượng trên đều dương tính với chất ma túy.

Long Nguyễn - Anh Quân

 

* Ngày 20-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Xuân Lộc đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam đối tượng Phạm Quốc Huy (52 tuổi, là đối tượng sống lang thang) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Dẫn giải đối tượng Phạm Quốc Huy
Dẫn giải đối tượng Phạm Quốc Huy

Theo đó, ngày 24-10, Phạm Quốc Huy đến quán cà phê của bà L.T.Th. ở xã Xuân Định, H.Xuân Lộc để uống nước, tại đây, Huy đã mua và nghiền nát 2 viên thuốc ngủ cho bà Th. uống. Khi bà Th. ngấm thuốc ngủ say, Huy đã dùng kéo cắt 14 vòng đeo tay, 1 sợi dây chuyền bằng vàng và 1 điện thoại di động, tổng trị giá gần 90 triệu đồng rồi nhanh chân tẩu thoát và đã bị công an bắt sau đó.

Huy khai nhận thêm, vào cuối tháng 10-2023 đã thực hiện một vụ cướp tài sản tại H.Hớn Quản, Bình Phước, chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị như vòng vàng, điện thoại, máy tính bảng. Huy còn có 2 tiền án về tội cướp tài sản, mới chấp hành xong án phạt tù vào ngày 30-5-2022.

       Huyền Anh

* Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa ra mắt Câu lạc bộ dành cho người bị bệnh tăng huyết áp - tiểu đường.

Theo đó, tăng huyết áp và tiểu đường là 2 bệnh mạn tính không lây, đang có xu hướng gia tăng và có thể gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính. Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch, là bệnh gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

Xét nghiệm đường huyết cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Xét nghiệm đường huyết cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Còn bệnh tiểu đường đang là mối lo của rất nhiều người, bệnh diễn biến âm thầm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh khi bệnh bước vào giai đoạn nặng, gây ra nhiều biến chứng như mù lòa, lở loét dẫn đến phải cắt cụt chân…

Câu lạc bộ Tăng huyết áp – tiểu đường của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất sinh hoạt mỗi tháng 1 lần, khám, cấp thuốc cho các bệnh nhân.

Hạnh Dung

* Ngày 20-11, đoàn công tác của Ban ATGT H.Thống Nhất đã thăm, tặng quà một số nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

Ban ATGT huyện đã thăm hỏi 5 gia đình có người thân bị qua đời do tai nạn giao thông tại các xã: Quang Trung, Gia Kiệm, Bàu Hàm 2 và Hưng Lộc.

Đại diện Ban ATGT huyện Thống Nhất thăm hỏi thân nhân các gia đình có nạn nhân TNGT
Đại diện Ban ATGT H.Thống Nhất thăm hỏi thân nhân các gia đình có nạn nhân TNGT

Lãnh đạo Ban ATGT huyện đã động viên và tặng mỗi gia đình 1 suất quà và tiền mặt trị giá 1,5 triệu đồng, đồng thời đoàn công tác đã bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc nỗi đau to lớn do tai nạn giao thông gây ra với gia đình các nạn nhân.

Bá Trực

Tin xem nhiều