(ĐN) - Ngày 1-11, Cục Báo chí (Bộ TT-TT) phối hợp với Công ty Google tổ chức khai giảng Khóa đào tạo chuyên sâu về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số với chuyên đề “Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số”.
Phó cục trưởng Cục Báo chí Mai Hương Giang phát biểu khai mạc khóa đào tạo |
Đây là lần thứ 2 ở Việt Nam, chương trình đào tạo chuyển đổi số báo chí, chuyên đề kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số, được triển khai dành riêng cho các cơ quan báo chí nhằm giúp chuyển đổi số thành công và tăng cường hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực báo chí ở Việt Nam.
Các đại biểu tham dự khóa đào tạo |
Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó cục trưởng Cục Báo chí Mai Hương Giang cho biết, tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với những nội dung rất cụ thể. Trên cơ sở chiến lược đó, Bộ TT-TT đã xây dựng kế hoạch và đang triển khai nhiều nội dung của chiến lược.
Việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số báo chí cho lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí - như khóa đào tạo chuyên sâu này, là cụ thể hóa nhiệm vụ của chiến lược. Chuyển đổi số gắn với kinh tế báo chí nhằm nâng cao năng lực số cho các cơ quan báo chí, để cơ quan báo chí có thêm nguồn thu khi chuyển đổi số…
Bà Đỗ Dương Bảo Ngọc, chuyên gia tư vấn giải pháp cho cơ quan báo chí giới thiệu chuyên đề "Thấu hiểu và phát triển độc giả" |
Chương trình diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1 đến 3-11, có sự tham dự của hơn 100 đại biểu là lãnh đạo, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí ở khu vực phía Nam và TP.HCM.
Bà Nguyễn Thùy Dương, Quản lý Hợp tác chiến lược ngành tin tức - xuất bản Đông Nam Á giới thiệu về các ứng dụng trên Google đối với hoạt động báo chí. |
Tại chương trình, các chuyên gia đến từ Google, chuyên gia tư vấn giải pháp cho cơ quan báo chí cũng đã chia sẻ các giải pháp phát triển và tăng cường tương tác với độc giả; xây dựng tối ưu hóa sitemap cho website tin tức hiệu quả. Các chuyên gia cũng hướng dẫn xử lý khi phát hiện quảng cáo vi phạm chính sách; chia sẻ các yếu tố then chốt để thành công khi triển khai mô hình doanh thu từ độc giả; đổi mới mô hình kinh doanh báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số,…
Lãnh đạo các cơ quan báo chí và chuyên gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong chuyển đổi số báo chí. |
Dịp này, lãnh đạo, quản lý một số cơ quan báo chí như: Báo Sài Gòn Giải Phóng, Pháp Luật TP.HCM cũng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về quá trình chuyển đổi số tại cơ quan báo chí.
Huy Anh
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin