Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tiếp nhận hàng tỷ đồng ủng hộ người nghèo từ Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc

Ngọc Liên
11:38, 17/11/2023

(ĐN)- Tối 16-11, tại TP.HCM, Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) tổ chức sự kiện "Đêm từ thiện KOCHAM năm 2023" kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc cùng chung tay đóng góp để gây quỹ từ thiện.

Đến dự sự kiện trên có các đồng chí: Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang; Phó tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM; lãnh đạo các tỉnh Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và TP.HCM cùng hàng trăm doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang tiếp nhận 300 triệu đồng từ KOCHAM đóng vào quỹ vì người nghèo của tỉnh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang tiếp nhận 300 triệu đồng từ KOCHAM đóng vào quỹ vì người nghèo của tỉnh.

Đêm từ thiện KOCHAM 2023 đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội KOCHAM và cũng là lần thứ 20, KOCHAM cùng cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc quyên góp quỹ từ thiện để ủng hộ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình thương; hỗ trợ viện phí cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khoa tiếng Hàn Quốc tại các trường đại học; hỗ trợ khắc phục thiên tai lũ lụt; trao quà tết cho hộ nghèo...

KOCHAM hiện có gần 1 ngàn doanh nghiệp thành viên, đại diện cho hơn 5 ngàn doanh nghiệp đang hoạt động tại miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang Cao Văn Quang tri ân các nhà tài trợ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang Cao Văn Quang tri ân các nhà tài trợ

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang ghi nhận và tri ân những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của KOCHAM. Sự đóng góp của KOCHAM đã góp phần quan trọng vào thành công trong công tác phòng, chống dịch và phong trào mục tiêu giảm nghèo bền vững của các địa phương nói chung và Đồng Nai nói riêng.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong 2 năm (2021-2022) Đồng Nai đã nhận 13 căn nhà tình thương và gần 2 tỷ đồng từ KOCHAM hỗ trợ  cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ do dịch bệnh covid-19…

Hàn Quốc đang dẫn đầu số doanh nghiệp đầu tư vào Đồng Nai với hơn 420 dự án có số vốn đăng ký hơn 7,2 tỷ USD.

Ngọc Liên

 

Tin xem nhiều