Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tăng cường thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư

HT
13:38, 10/11/2023

(ĐN) - Ngày 8-11, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với 12 doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh Đồng Nai.

Đoàn làm việc với Công ty DAEAH E&C
Đoàn làm việc với Công ty DAEAH E&C

Tham gia đoàn công tác có Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Viên Hồng Tiến và lãnh đạo các sở, ngành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 45 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư với 1.594 dự án, tổng vốn đăng ký đạt 34,07 tỷ USD. Trong đó, Hàn Quốc dẫn đầu với 422 dự án và tổng số vồn đầu tư là 7,23 tỷ USD. Một số tập đoàn Hàn Quốc có vốn đầu tư vào Đồng Nai lớn như: Hyosung với hơn 1,82 tỷ USD; Posco 300 triệu USD; Chang Shin hơn 255 triệu USD.

Đoàn làm việc với Hiệp hội AIoT
Đoàn làm việc với Hiệp hội AIoT

Với phương châm chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, tỉnh Đồng Nai luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại tỉnh, đặc biệt là doanh nghiệp Hàn Quốc. Thông qua buổi làm việc, tỉnh Đồng Nai mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác đầu tư tại tỉnh Đồng Nai.

Đoàn đã thông tin cho các doanh nghiệp về các chính sách thu hút đầu tư doanh nghiệp nước ngoài; định hướng phát triển của tỉnh Đồng Nai giai đoạn từ nay đến năm 2030 và giải đáp các nội dung doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu về môi trường đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực giáo dục, xây dựng, thẩm mỹ…

Cũng trong buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi lời mời các doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực thương mại, dịch vụ, logistics tỉnh Đồng Nai và khai thác lợi thế khu vực quanh sân bay quốc tế Long Thành vào ngày 23-11 tới tại tỉnh Đồng Nai.

Đoàn làm việc Trung tâm kinh tế sáng tạo và đổi mới Seoul
Đoàn làm việc Trung tâm kinh tế sáng tạo và đổi mới Seoul

Trước đó trong ngày, Đoàn đã thăm và làm việc với Trung tâm kinh tế sáng tạo và đổi mới Seoul; Hiệp hội AIoT thông minh, Công ty DAEAH E&C để học hỏi kinh nghiệm về các thức xây dựng, vận hành Hệ sinh thái khởi nghiệm đổi mới sáng tạo;  xây dựng các tiêu chuẩn và quy định IoT và kinh nghiệm xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, khu công nghiệp và các công trình xây dựng dân dụng.

HT

Tin xem nhiều