Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có hơn 25ha đất trồng trọt được cấp chứng nhận hữu cơ

Bình Nguyên
14:55, 03/11/2023

(ĐN) - Sáng 3-11, Sở NN-PTNT tổ chức Hội thảo phát triển nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn Đồng Nai năm 2023. Tham dự hội thảo có các chuyên gia, doanh nghiệp, HTX, nông dân trong các lĩnh vực sản xuất phân bón, trồng trọt, chăn nuôi nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn trong và ngoài tỉnh tham gia.

Lãnh đạo Sở NN-PTNT chủ trì buổi hội thảo. Ảnh: B.Nguyên
Lãnh đạo Sở NN-PTNT chủ trì buổi hội thảo. Ảnh: B.Nguyên

Phát triển nông nghiệp hữu cơ là một trong những nhiệm vụ đột phá tỉnh Đồng Nai tập trung phát triển giai đoạn 2021-2025. Tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết, phê duyệt đề án và các chương trình hành động phát triển nông nghiệp hữu cơ...

Đến nay, toàn tỉnh có 25,3ha diện tích cây trồng được cấp chứng nhận hữu cơ với nhiều sản phẩm như: tiêu, sầu riêng, rau… Tỉnh đã quy hoạch được 8 vùng sản xuất hữu cơ tập trung với tổng diện tích gần 19 ngàn ha. Ngoài vùng tập trung, toàn tỉnh xác định thêm 23 điểm đáp ứng được điều kiện sản xuất hữu cơ tại các địa phương.

Sản xuất nông nghiệp hữu cơ là điều mà Đồng Nai đang hướng tới.
Sản xuất nông nghiệp hữu cơ là điều mà Đồng Nai đang hướng tới.

Các địa phương đang tập trung nhân rộng mô hình sản xuất hữu cơ với đa dạng sản phẩm cây trồng, vật nuôi. Tham gia đầu tư sản xuất hữu cơ có doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, nông dân. Hội thảo tập trung giới thiệu các mô hình, giải pháp phát triển nông nghiệp hữu cơ trong thời gian tới. Trong đó, xây dựng chuỗi liên kết; ưu tiên làm các mô hình điểm, các nhân tố mới từ đó nhân rộng hình thành được đội ngũ làm nông nghiệp hữu cơ, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều