Báo Đồng Nai điện tử
En

Các linh mục, tu sĩ quan tâm đến giải pháp bảo vệ môi trường do tỉnh triển khai

Sông Thao
14:47, 09/11/2023

(ĐN) - Tại chương trình họp mặt các tôn giáo năm 2023 do Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức ngày 9-11, 40 linh mục, tu sĩ đại diện cho các dòng tu Công giáo đã đánh giá cao các giải pháp bảo vệ môi trường do tỉnh triển khai.

Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nguyễn Quốc Vũ phát biểu tại chương trình họp mặt các tôn giáo năm 2023
Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nguyễn Quốc Vũ phát biểu tại chương trình họp mặt các tôn giáo năm 2023

Đồng thời, linh mục, tu sĩ đại diện cho các dòng tu Công giáo mong muốn tỉnh cần quyết liệt hơn nữa để vấn đề bảo vệ môi trường được mỗi người dân, gia đình xem là thói quen thường xuyên thay vì chỉ sạch khi có các đợt ra quân.

Bên cạnh đó, linh mục, tu sĩ cũng mong muốn khi thực hiện bê tông, nhựa hóa các tuyến đường, chính quyền các cấp cần chủ động nắn các đoạn cong cua để giảm thiểu mất an toàn giao thông. Ngoài ra, việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường đang ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông, mỹ quan tại trụ sở các dòng tu. Do vậy, linh mục, tu sĩ các dòng tu Công giáo mong muốn tỉnh tiếp tục hỗ trợ các dòng tu Công giáo giải quyết vấn đề này.

Cùng với đó, linh mục, tu sĩ các dòng tu Công giáo cũng mong muốn tỉnh tạo điều kiện để các dòng tu Công giáo tiếp tục phát triển về cơ sở vật chất, quy mô hoạt động.

Ông Nguyễn Đình Kiên, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh trao đổi cùng linh mục, tu sĩ các dòng tu Công giáo
Ông Nguyễn Đình Kiên, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh trao đổi cùng linh mục, tu sĩ các dòng tu Công giáo

Dịp này, lãnh đạo các sở, ngành đã gửi lời cám ơn đến linh mục, tu sĩ các dòng tu Công giáo trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để tỉnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có: thực hiện cấp căn cước công dân, mã định danh; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội nhất là lừa đảo trực tuyến, trộm cắp; tham gia các phong trào xây dựng địa phương…  

Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nguyễn Quốc Vũ, tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo phát triển, đảm bảo tự do sinh hoạt tôn giáo của nhân dân. Tỉnh mong muốn linh mục, tu sĩ các dòng tu Công giáo tiếp tục tham gia phối hợp trong thực hiện các giải pháp an sinh xã hội, phong trào thi đua yêu nước nhằm xây dựng Đồng Nai ngày càng phát triển, cuộc sống nhân dân, trong đó có đồng bào Công giáo ngày càng tốt hơn.

Sông Thao

Tin xem nhiều