Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark cần tập trung phát triển các chuyên khoa sâu

Bích Nhàn
15:53, 18/11/2023

(ĐN) - Ngày 18-11, Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark đã tổ chức sự kiện “Vì sức khỏe cộng đồng”. 

Các đại biểu tham quan các khoa, phòng của Bệnh viện đại học y dược Shing Mark

Đại diện bệnh viện cho hay, mục tiêu của bệnh viện không vì lợi nhuận, giúp người nghèo và vì sức khỏe cộng đồng là chính. Sau 6 năm đi vào hoạt động, hiện tại, bệnh viện có 14 khoa, lâm sàng và cận lâm sàng như: nội, ngoại, sản, nhi, ung bướu...

Hiện, bệnh viện triển khai được các kỹ thuật cao như: tim mạch can thiệp, xạ trị - gia tốc tuyến tính trong điều trị ung thư; chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân suy thận mãn, phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng.

Ngoài các khu điều trị cho đa phần bệnh nhân với giá dịch vụ ngang bằng với bệnh công, bệnh viện còn triển khai thêm khu khám bệnh VIP, khám chủ yếu cho chuyên gia nước ngoài.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhiều trường hợp bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đã được miễn viện phí, nhằm chia sẻ và giảm gánh nặng cho người bệnh. Mục tiêu 3 năm tới là đưa bệnh viện phát triển trở thành một trong những bệnh viện lớn của tỉnh.

BS Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Y tế cho hay, chủ trương của Sở Y tế là hệ thống y tế công - tư như nhau. Sở đều tạo điều kiện cho các cơ sở y tế phát triển. Riêng Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark cần phát triển hơn nữa các chuyên khoa sâu như: ung thư, sản phụ khoa… làm sao đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Trong đó, giá dịch vụ y tế là công khai, minh bạch để người dân có thêm nhiều quyền lựa chọn.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày, bệnh viện đón từ 900 - 1.100 bệnh nhân và 250 giường nội trú.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều