Báo Đồng Nai điện tử
En

Vườn quốc gia Cát Tiên được đề cử bình chọn Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023

Ngọc Liên
12:27, 10/10/2023

(ĐN) - Nhằm tìm kiếm, tôn vinh và quảng bá điểm đến du lịch của Việt Nam, Báo Sài Gòn Tiếp Thị đã tổ chức chương trình bình chọn Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023.

Khách du lịch khám phá VQG Cát Tiên. Ảnh: V.Linh
Khách du lịch khám phá VQG Cát Tiên. Ảnh: V.Linh

Theo danh sách, 35 điểm đến ấn tượng của Việt Nam được đề cử, tương ứng 5 hạng mục, gồm: Công trình kiến trúc độc đáo; Điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng; Điểm du lịch sinh thái; Trải nghiệm du lịch ấn tượng; Cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung.

Trong số 7 đề cử ở hạng mục Điểm du lịch sinh thái, khu Bàu Sấu của Vườn quốc gia Cát Tiên nằm trong danh sách được bình chọn. Năm 2005, Bàu Sấu được công nhận là Ramsar thứ 1.499 của thế giới và là khu Ramsar thứ hai của Việt Nam.

Bàu Sấu nằm trong vùng chim quan trọng của vùng đất thấp Đông Nam Bộ. Nơi sinh sống mật thiết của nhiều loài với các vùng đất ngập nước. Đặc biệt, khu vực này đã ghi nhận được nhiều loài chim quý hiếm, như hạc cổ trắng, công, già đẫy java, cò quắm cánh xanh, ngan cánh trắng… Từ nhiều năm nay, VQG Cát Tiên trở thành nơi nghiên cứu, tham quan, trải nghiệm, khám phá rừng, sự đa dạng sinh học của các nhà khoa học, khách du lich, đặc biệt là khách du lịch quốc tế.

Thời gian bình bọn Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023 đến hết ngày 15-11-2023, trên trang web https://top7vietnam.sgtiepthi.vn/.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều