Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỷ lệ lây nhiễm HIV trong nhóm sinh viên, thanh niên ngày càng cao

Hải Yến
12:46, 25/10/2023

(ĐN)- Sáng 25-10, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kết hợp cùng dự án USAID/ PATH STEPS tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho thanh niên và sinh viên (gọi tắt là PrEP4U) giai đoạn 2022-2023 và khởi động hoạt động giai đoạn 2023-2024.

Đại diện doanh nghiệp xã hội tham gia hoạt động trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS trao đổi kinh nghiệm tổ chức hoạt động truyền thông tại hội nghị

Theo đó, năm 2022 ngành y tế Đồng Nai và dự án USAID/PATH STEPS cùng các đối tác đã thực hiện 17 sự kiện truyền thông, thu hút hơn 4,2 ngàn sinh viên các trường đại học và cao đẳng tại Đồng Nai tham gia. Cùng với đó, có hơn 1.5 triệu người tiếp cận với các thông tin giáo dục về an toàn tình dục và HIV trên các nền tảng truyền thông trực tuyến. Riêng trong 9 tháng năm nay, ngành y tế và các đơn vị liên quan đã tổ chức 59 buổi truyền thông sự kiện về HIV/AIDS, thu hút hơn 13 ngàn người tham dự.

Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong những năm qua, dịch HIV/AIDS tại Việt Nam nói chung và tại tỉnh Đồng Nai nói riêng đang có xu hướng trẻ hóa. Đặc biệt là tỷ lệ lây nhiễm HIV trong nhóm sinh viên, thanh niên ngày càng cao. Do đó, việc nâng cao nhận thức cho sinh viên về sức khỏe tình dục và dự phòng, điều trị HIV là điều quan trọng, rất cần sự hợp tác giữa các ban, ngành, đoàn thể để phối hợp thực hiện.

Hải Yến

Tin xem nhiều