Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Long Khánh: Xây dựng được hơn 800 mô hình Dân vận khéo

Phương Hằng
18:16, 02/10/2023

(ĐN)- Chiều 2-10, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát đối với Ban Thường vụ Thành ủy Long Khánh và đồng chí Hồ Văn Nam, nguyên Bí thư Thành ủy Long Khánh (nay là Bí thư Thành ủy Biên Hòa) về thực hiện các quy định, quyết định và quy chế của Trung ương, Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận.

Thời gian qua, khi làm Bí thư Thành ủy Long Khánh, đồng chí Hồ Văn Nam và tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Long Khánh đã chỉ đạo xây dựng được nhiều mô hình Dân vận khéo

Phó bí thư thường trực Thành ủy Long Khánh Nguyễn Bích Thủy cho biết, thực hiện Kế hoạch số 164-KH/TU ngày 9-1-2014 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Quyết định số 23-QĐ/TW ngày 30-7-2021 của Bộ Chính trị và Quy chế số 14-QC/TU ngày 10-2-2022 của Ban TVTU về quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, đến nay trên địa bàn TP.Long Khánh đã xây dựng được 827 mô hình Dân vận khéo. Nhiều mô hình có ý nghĩa rất thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Từ năm 2022 đến nay, ngoài việc tiếp công dân theo định kỳ như Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Bí thư cấp ủy cơ sở và thủ trưởng các cơ quan của thành phố đã dành khoảng 1 tiếng các buổi sáng ngày làm việc trong tuần để tiếp dân, qua đó kịp thời giải quyết bức xúc của nhân dân. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đơn vị toàn thành phố cũng thường xuyên đi cơ sở để nắm bắt tình hình, kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án công trình trọng điểm trên địa bàn.

Đối với công tác dân vận chính quyền, Long Khánh tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp; hàng năm tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn cho người dân đạt hơn 99%.

Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt trao đổi một số nội dung về công tác dân vận mà Long Khánh sẽ thực hiện trong thời gian tới

Các ý kiến thành viên trong đoàn giám sát của Tỉnh ủy cho rằng, với việc thực hiện tốt công tác dân vận, Long Khánh là một trong những địa phương ít có đơn thư khiếu nại vượt cấp. Một số mô hình Dân vận khéo của Long Khánh đã được triển khai thực hiện trong toàn tỉnh, như đầu giờ các buổi sáng làm việc trong tuần, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp dân.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị, các cơ quan đơn vị của thành phố đẩy mạnh tuyên truyền những mô hình về dân vận khéo, qua đó tạo sự lan tỏa mạnh mẽ những điều hay trong cuộc sống.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, kết luận tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, kết luận tại buổi làm việc

Đồng thời, tiếp tục chú trọng thực hiện vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở. Tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân và tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là ở địa bàn có các dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phố; địa bàn có đông đồng bào theo đạo; đồng bào dân tộc thiểu số.

Chú trọng thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, nhất là giám sát người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống theo các quy định của Đảng và Nhà nước.

                                                                                                              Phương Hằng

Tin xem nhiều